Nhìn ra thế giới

Cuba mở cửa biên giới và nới lỏng yêu cầu về nhập cảnh để đón khách du lịch

Cập nhật: 28/10/2021 09:06:29
Số lần đọc: 574
Vào tháng 11 tới, Cuba sẽ mở cửa biên giới và nới lỏng những yêu cầu về nhập cảnh để đón khách du lịch, sau khi nước này đã tiêm phòng Covid-19 cho 80% dân số bằng vaccine nội địa.  

Kể từ ngày 15/11, du khách trên 12 tuổi nhập cảnh chỉ phải mang theo chứng nhận đã tiêm phòng hoặc xét nghiệm PCR.

Các điểm đến ở Cuba đang rục rịch đón khách. Các khách sạn bố trí bác sỹ cùng các biện pháp phòng chống Covid-19 khác. Khu nghỉ dưỡng ven biển Varadero đã mở cửa một phần, đón cả khách trong nước và quốc tế. Cuộc sống cũng đang trở lại bình thường tại khu phố cổ Habana, thủ đô La Habana, nơi chuẩn bị đón du khách trở lại sau 19 tháng.

Cuba mở cửa biên giới và nới lỏng yêu cầu về nhập cảnh để đón khách du lịch. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Du lịch Juan Carlos Garcia cho biết: “10 sân bay quốc tế đã sẵn sàng cho đợt mở cửa này với dự báo Cuba bắt đầu giai đoạn phục hồi. Cuba duy trì mức giảm số ca mắc Covid-19 trong 15 ngày qua và chứng tỏ khả năng kiểm soát đại dịch”.

Tuy nhiên, giới chuyên gia dự báo, lượt khách du lịch đến Cuba trong năm nay vẫn giảm mạnh so với năm 2019 và chỉ có thể phục hồi trong năm 2022. 

Nhà kinh tế học Cuba Ricardo Torres nhận định: “Chính phủ Cuba đang dự tính khoảng 100.000 du khách nữa sẽ đến Cuba vào cuối năm nay khi Cuba mở cửa trở lại trong tháng 11. Ngay cả trong kịch bản đó, Cuba trong năm nay sẽ có ít hơn 92% du khách so với năm 2019. Nói cách khác, sự phục hồi của ngành du lịch trong năm nay còn dấu hỏi lớn.  Tình hình vẫn rất tồi nhưng hy vọng năm 2022 sẽ rất khác”./.

Trần Nga/VOV1 (biên dịch)
Theo: Reuters

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT