Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Nhiều điểm vui chơi giải trí hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Cập nhật: 18/01/2023 10:34:34
Số lần đọc: 520
Để phục vụ người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2023, các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật để du khách thoải mái vui chơi, trải nghiệm trong những ngày Tết.  


Các khu, điểm du lịch tái hiện các hoạt động của Tết truyền thống để phục vụ du khách trong dịp Tết. Trong ảnh: Du khách trải nghiệm làm đèn lồng tại “phiên chợ ngày Tết” diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng. Ảnh: Thu Hà

Năm nay thành phố tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023 tại 3 địa điểm là cầu Nguyễn Văn Trỗi; khu đất thuộc dự án Phương Trang (đối diện về phía Đông Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu); khu Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang. Màn pháo hoa chào đón năm mới kéo dài 15 phút, được bắn theo phương pháp trình diễn pháo hoa nghệ thuật (không nhạc nền) và sử dụng các loại pháo hoa nổ tầm cao, tầm thấp pháo hiệu ứng đặc biệt.

Ngoài hoạt động bắn pháo hoa chào năm mới, nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách trong dịp Tết như: văn nghệ chào Xuân Quý Mão diễn ra vào ngày 21/1 tại Công viên bờ Đông cầu Rồng (khu đất đường Trần Hưng Đạo - Lý Nam Đế); vũ hội đường phố có hóa trang kết hợp biểu diễn nhạc hơi tại đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Lý Nam Đế đến Triệu Việt Vương) vào ngày 28/1; ảo thuật đường phố ngày 28/1 (sàn cảnh quan phía Nam, bờ Tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm)… Thành phố đầu tư trang trí hoa, tạo điểm nhấn tham quan, vui chơi tại các vị trí như: trang trí tiểu cảnh tại khu vực đầu (đường Trần Hưng Đạo) và đuôi cầu Rồng (đường Bạch Đằng và đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm); trước Trung tâm Hành chính thành phố; đường Bạch Đằng (đối diện số 42)…

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố cũng tổ chức nhiều chương trình hoạt động trước và trong Tết để du khách có thể thoải mái vui chơi, trải nghiệm. Tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn đã chỉnh trang vệ sinh cảnh quan, khuôn viên cũng như sẵn sàng lực lượng phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán. Còn tại Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Trẩy hội đầu Xuân” vào sáng 28 và 29/1. Tại đây, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh tươi vui, rực rỡ sắc màu của mùa xuân mới và trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền.

Tết năm nay, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa tập trung tạo điểm nhấn cho khách hàng đến vui chơi nghỉ dưỡng dựa trên các hoạt động giao thoa của Tết Việt Nam và Tết Nhật Bản như làm bánh Mochi, thưởng thức mì Soba. Ngoài ra, tại công viên nước còn có các trò chơi... Các hoạt động này được tổ chức để du khách có thể trải nghiệm và thưởng thức ngay tại chỗ. Theo ông Phùng Đình Mãi, Trưởng phòng Truyền thông Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, dịp Tết Nguyên đán công suất phòng dự kiến trên 80%; đối với các dịch vụ vui chơi trong ngày, có chương trình ưu đãi đầu năm lên đến 30% dành cho du khách.

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức lễ hội Đền Thần Tài vào ngày 23, 24, 25 và 31/1 (nhằm ngày Mồng 2, Mồng 3, Mồng 4 và Mồng 10 Tết Quý Mão), từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30 mỗi ngày. Theo bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, lễ hội Đền Thần Tài là một trong những hoạt động thường niên của khu du lịch mỗi dịp Tết đến, xuân về.

“Với không gian du xuân ấn tượng đặc biệt chỉ có trong dịp Tết, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm đầy thích thú cho du khách khi đến với lễ hội Đền Thần Tài trong dịp đầu năm nay. Du khách sẽ được thưởng thức các hoạt động như: múa lân sư rồng, khai bút đầu xuân, treo dây nguyện ước, hái lộc đầu năm, đập niêu đất, cầu tình duyên, cầu chúc bình an cho gia đình, người thân, cầu chúc cho một năm mới vạn sự như ý, phát tài phát lộc…”, bà Lê Thị Bích Hương cho hay.

Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ chia sẻ, để chào đón du khách đến du xuân Đà Nẵng, Ban quản lý tổ chức nhiều điểm check-in và sự kiện để tạo sự trải nghiệm, lưu lại hình ảnh và ký ức đẹp về không gian biển xanh của thành phố.

Một số vị trí tổ chức các mô hình như: thuyền thúng với chủ đề mừng xuân Quý Mão 2023 tại công viên biển Đông - tuyến Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa; ván lướt và hoa tại công viên Lăng Ông - tuyến Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa; bộ chữ mừng Xuân Quý Mão 2023 tại quảng trường Hà Khê (phường Xuân Hà - quận Thanh Khê)…

Các dịch vụ giải khát, thức ăn nhanh tại bãi biển đêm Mỹ An mở cửa phục vụ xuyên suốt thời gian nghỉ Tết. Bên cạnh đó, Ban quản lý triển khai một số điểm check-in chủ đề mừng xuân đón Tết trên bán đảo Sơn Trà tại một số vị trí như: nhà Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ từ ngày 16/1 đến 30/1. “Để bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu nạn cứu hộ, Ban quản lý thường xuyên bố trí lực lượng túc trực tại bán đảo Sơn Trà và dọc 2 tuyến biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và tuyến Nguyễn Tất Thành”, ông Nguyễn Đức Vũ cho hay.

Thu Hà

Nguồn: Báo Đà Nẵng - baodanang.vn - Đăng ngày 17/01/2023

Cùng chuyên mục