Hoạt động của ngành

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Hội Xuân núi Bà Đen với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”

Cập nhật: 18/01/2023 10:06:11
Số lần đọc: 510
Ngày 25/1 (mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão), UBND tỉnh Tây Ninh kết hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 có chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”. Với quy mô hoành tráng cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc, Lễ khai mạc hứa hẹn mở ra một mùa Hội Xuân tưng bừng kéo dài suốt tháng Giêng năm nay.  


Tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi Bà Đen rực sắc hoa.

Diễn ra thường niên tại khu du lịch núi Bà Đen vào những ngày đầu năm mới, Lễ hội Xuân núi Bà Đen là lễ hội lớn nhất và được người dân Tây Ninh đón đợi nhất trong năm. Hội Xuân đặc trưng với những nghi thức trang nghiêm bày tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu thiêng liêng, là nơi nhân dân đến cầu nguyện cho một năm mới ấm no, an bình. Đây cũng là dịp để du khách thập phương chiêm ngưỡng không gian đậm sắc xuân rực rỡ tại núi Bà Đen, tận hưởng không khí nhộn nhịp tươi vui của lễ hội, và hoà vào nhịp sống văn hóa tâm linh của người dân miền biên viễn.

Năm Quý Mão 2023, với sự đầu tư quy mô lớn của tập đoàn Sun Group, Lễ hội Xuân núi Bà Đen được đánh dấu bởi rất nhiều hoạt động đặc sắc và hoành tráng kéo dài suốt từ ngày mùng 2 đến ngày 16 tháng Giêng Âm lịch.

Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen 2023 sẽ được bắt đầu với màn diễn Lân sư rồng sôi động và nghi thức đánh trống khai hội ngay tại Quảng trường ga đi cáp treo của Khu Du lịch Sun World Ba Den Mountain. Tại đây, hàng trăm nghìn du khách sẽ được chiêm ngưỡng một chương trình nghệ thuật đặc sắc kéo dài 2 giờ đồng hồ với sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi tại Việt Nam như Cẩm Ly, Minh Tuyết, Quang Linh…

Với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”, Lễ hội năm nay sẽ tiếp tục tôn vinh bức tranh văn hóa truyền thống đặc sắc của miền Nam Bộ với các màn trình diễn nghệ thuật cổ truyền, như hát dân ca, múa mâm vàng, trống Xà Dăm, múa Tây Ninh… Bên cạnh đó, một Tây Ninh tươi mới cũng sẽ được tái hiện với các điệu nhảy sôi động hay các màn rap trẻ trung.

Lễ khai mạc Hội Xuân 2023 sẽ kết thúc bằng một màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng và đẹp mắt ngay tại Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain với ngập tràn sắc xuân. Đặc biệt, năm nay Sun World Ba Den Mountain sẽ mở cửa cả ngày lẫn đêm để du khách chiêm ngưỡng không gian tâm linh chuyển màu kỳ ảo từ ánh hoàng hôn đến đêm lung linh trong ánh đèn. Theo đó, đỉnh núi Bà sẽ mở cửa từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm, và quần thể các chùa Núi Bà sẽ mở cửa 22 tiếng mỗi ngày. Trong Lễ Khai mạc Hội xuân, lên đỉnh núi Bà ngắm pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm Tây Ninh sẽ là một trải nghiệm “cực đỉnh” dành cho du khách trong mùa Xuân này.

Sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật tại Lễ Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen 2023

Bà Đào Thị Việt - Phó Giám đốc Sun World Ba Den Mountain chia sẻ: “Với việc đầu tư một Lễ hội Xuân quy mô lớn và hoành tráng, chúng tôi cầu mong một năm mới thật nhiều may mắn, bình an và hạnh phúc cho những người con Tây Ninh cũng như du khách thập phương. Chúng tôi cũng kỳ vọng, Lễ hội Xuân sẽ ghi dấu ấn đầu tiên cho một năm khởi sắc của ngành du lịch Tây Ninh - một trong những điểm du lịch hàng đầu khu vực Nam bộ nhờ sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh đặc trưng và rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn đã và sẽ tiếp tục được ra mắt”.

Ngay sau Lễ Khai mạc, một loạt các hoạt động nghệ thuật đậm sắc màu văn hóa truyền thống người Kh’mer sẽ liên tục được biểu diễn tại Sun World Ba Den Mountain như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Kh’mer, hay trống Chhay dăm – điệu múa trống độc đáo được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Sau Tết, các chương trình biểu diễn nghệ thuật này vẫn sẽ tiếp tục vào các ngày cuối tuần cho đến hết tháng 2/2023.

Rừng hoa tại núi Bà Đen dịp Tết này

Đặc biệt, đến với đỉnh núi Bà Đen dịp lễ hội, du khách sẽ như đi lạc vào chốn bồng lai nơi đỉnh cao 986m, với hơn 30 loài hoa các loại, hơn 400.000 cây và hơn 100.000 cây hoa tulip trưng bày thành nhiều đợt. Rất nhiều đại cảnh, tiểu cảnh độc đáo sẽ được trưng bày tại đây như Cổng trời tết bằng cây và hoa tựa như lối đi bước vào không gian vô tận của trời và đất; hay Gia đình Ong - biểu trưng cho sự sum vầy mùa Tết…

Cũng tại Khu du lịch, du khách sẽ được khám phá thế giới ẩm thực 3 miền độc đáo tại nhà hàng buffet Vân Sơn trên đỉnh, giúp hành trình du ngoạn núi Bà dịp đầu Xuân năm mới thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Đêm khai mạc Lễ hội Xuân Núi Bà Đen Tây Ninh 2023 cũng là sự kiện mở màn cho chiến dịch WOW Tây Ninh do Tập đoàn Sun Group khởi xướng, đồng hành cùng tỉnh Tây Ninh triển khai trong suốt năm 2023 với nhiều sự kiện văn hóa du lịch đa dạng, hấp dẫn.

Sự kiện lớn tiếp theo trong chuỗi hoạt động WOW Tây Ninh rất được cộng đồng chờ đợi là Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 với chủ đề “Đường chạy huyền thoại” diễn ra vào tháng 4/2023. Sự kiện do Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh kết hợp với Sun World Ba Den Mountain tổ chức tại cung đường độc đáo ngay dưới chân núi Bà Đen.

Giải chạy Marathon sẽ tiếp tục được tổ chức tại Tây Ninh vào tháng 4 tới

Năm 2021, BaDen Mountain Marathon 2021 với chủ đề “Bước chạy xanh” đã thu hút hàng ngàn vận động viên tham gia. Năm nay, với quy mô lớn hơn, “Đường chạy huyền thoại” dự kiến sẽ tạo nên một Tây Ninh sôi động, bừng lửa, với sự tham gia của hàng chục ngàn vận động viên.

Với rất nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được đầu tư bài bản và quy mô, Tây Ninh đang trở thành điểm đến tâm linh hấp dẫn bậc nhất mỗi dịp Tết đến xuân về, và dần định vị trở thành tâm điểm của du lịch Nam bộ. Theo đó, Lễ Khai mạc Lễ hội Xuân núi Bà Đen 2023 được xem là một điểm nhấn của ngành du lịch Tây Ninh trong năm mới, để tỉnh sớm hoàn thành mục tiêu đến năm 2025, đưa Khu du lịch núi Bà Đen đạt tiêu chuẩn khu du lịch cấp quốc gia, trở thành khu du lịch đẳng cấp của khu vực và quốc gia, là tâm điểm dẫn dắt, kết nối lan tỏa du lịch địa phương và khu vực Đông Nam Bộ.

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 17/01/2023

Cùng chuyên mục