Hoạt động của ngành

Hòa Bình - điểm đến hấp dẫn dịp Tết

Cập nhật: 19/01/2023 08:00:15
Số lần đọc: 840
Hiện nay, đi du lịch Tết trở thành xu hướng được nhiều gia đình, nhất là các gia đình trẻ yêu thích. Với lợi thế gần thị trường khách, có đa dạng các sản phẩm du lịch, dịch vụ, Hòa Bình đang là một trong những điểm đến vùng Tây Bắc hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.  


Khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu) là một trong những điểm đến hút khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nằm ở vị trí tuyệt đẹp nhìn ra hồ Hòa Bình với cảnh quan thiên nhiên nên thơ và hùng vĩ, các khu nghỉ dưỡng Ba Khan Village Resort, Mai Châu Hideaway (Mai Châu) là những điểm đến hút khách dịp này. Đón khách nghỉ dưỡng ở Mai Châu Hideaway, bên cạnh các tiện ích, khu du lịch (KDL) mang đến những trải nghiệm thú vị với chương trình ca múa nhạc dân tộc và rượu cần mỗi tối, nhà hàng Bamboo mang phong  vị ẩm thực Tây Bắc tinh tế, các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng như chèo thuyền kayak, đắm mình vào  hồ bơi vô cực bên hồ Hòa Bình và hoạt động teambuilding ngoài trời sôi động.

KDL Ba Khan Village Resort cũng hấp dẫn du khách không kém nhờ không gian tuyệt đẹp, view cực chill nhìn ra hồ Hòa Bình. Dịp này, KDL cung cấp chương trình trọn gói các dịch vụ xe đưa đón 2 chiều Hà Nội - Ba Khan Village Resort - Hà Nội, ăn nghỉ, thăm quan, biểu diễn văn nghệ dân tộc.

Một số khu nghỉ dưỡng nổi tiếng khác trên địa bàn tỉnh, như; Serena Kim Bôi Resort, An Lạc Ecofarm Hot and Springs (Kim Bôi); Hasu Village (thành phố Hòa Bình); Sapphire Villa (Lương Sơn) cũng đón nhiều đoàn khách đến thăm quan, trải nghiệm dịp Tết. Chị Nguyễn Thị Thu Hoài, du khách Hà Nội chia sẻ: Tôi và gia đình đã lên chương trình đón Tết sớm ở Serena Kim Bôi Resort với lịch trình 3 ngày, 2 đêm. KDL đáp ứng các điều kiện tốt để chúng tôi được tận hưởng sự an yên, khám phá những điều mới mẻ từ thiên nhiên, cuộc sống và đón Tết ấm áp, trọn vẹn bên người thân, gia đình.

Năm nay, vì gần với Tết cổ truyền dân tộc Mông nên các điểm đến trên địa bàn huyện Mai Châu thu hút đông du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa phương dẫn đầu về lượng khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng dịp Tết Nguyên đán nhờ có đa dạng các loại hình du lịch từ du dịch nghỉ dưỡng, chuỗi khách sạn, nhà hàng đến du lịch cộng đồng. Chỉ tính riêng trong 2 ngày diễn ra lễ hội Gầu Tào dân tộc Mông tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã thu hút trên 1 vạn lượt du khách trong nước, quốc tế. Chị Susanne - du khách đến từ nước Đức chia sẻ: Tôi ấn tượng về du lịch Hòa Bình, đặc biệt là du lịch vùng đất Mai Châu. Qua hành trình khám phá thiên nhiên, con người và may mắn tham dự Lễ hội Gầu Tào, tôi cảm nhận được tình cảm của người dân mộc mạc, thân thiện và hiểu hơn về bản sắc văn hóa dân tộc địa phương.

Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dịp Tết Nguyên đán là khoảng thời gian quý giá để mọi người nghỉ ngơi, lên kế hoạch cho chuyến du xuân ý nghĩa. Du lịch Hòa Bình đang thu hút du khách trong và ngoài nước cùng thông điệp mời gọi "Hòa Bình - điểm đến hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn”. Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng trên vùng hồ Hòa Bình, nhiều khu, điểm du lịch khác khan hiếm quỹ phòng dịp Tết, như: Avana Retreat, Mai Châu Logde (Mai Châu); Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam. Các bản du lịch cộng đồng Giang Mỗ (Cao Phong); bản Lác, bản Pom Coọng (Mai Châu); bản Ngòi (Tân Lạc); bản Ké, bản Đá Bia (Đà Bắc) nườm nượp du khách thăm quan, lưu trú. Một số KDL nghỉ dưỡng thuộc huyện Lương Sơn, Lạc Thủy, Đà Bắc mới đưa vào hoạt động cũng góp phần giảm tải lượng khách đến trải nghiệm nghỉ dưỡng dịp Tết.    

Bùi Minh    

 

Nguồn: Báo Hòa Bình - baohoabinh.com.vn - Đăng ngày 19/01/2023

Cùng chuyên mục