Nhìn ra thế giới

Đặc sắc chợ truyền thống tại Hàn Quốc

Cập nhật: 08/11/2019 08:24:20
Số lần đọc: 738
Đến với những khu chợ truyền thống, khách du lịch có thể cảm nhận được rất nhiều nét đặc sắc trong văn hóa Hàn Quốc, thông qua hoạt động mua bán, kinh doanh tại đây.

 

 

Nằm cách công viên Sông Hàn 15 phút đi bộ, chợ Mangwon là điểm dừng chân quen thuộc của hầu hết khách du lịch khi đến thủ đô Seoul. Bước chân vào chợ, ấn tượng đầu tiên với du khách là mùi thơm của các món ăn. Từ kimbap (cơm cuộn), tokbokki (bánh gạo), cơm trộn, miến trộn… bất cứ một món ăn truyền thống nào cũng có thể được tìm thấy tại đây.

Món mì ở Hàn Quốc không có đồ ăn kèm như rau hay thịt, bởi tất cả tinh túy của món ăn đều đã có trong nước dùng.

Cách đó không xa, chợ Tongin cũng là một khu chợ nổi tiếng về ẩm thực đường phố. Thế nhưng đến đây, du khách có thể mua hàng theo một cách đặc biệt khác, đó là đổi sang những đồng xu mô phỏng đồng tiền cổ của Hàn Quốc để mua hàng.

Điểm chung của các chợ truyền thống ở Hàn Quốc là mở cửa đón khách du lịch, nhưng đối tượng phục vụ chính vẫn là người dân trong vùng. Vì vậy, du khách đến chợ không chỉ để mua sắm, mà còn để tìm hiểu đời sống của người dân địa phương.

Nhờ sự thân thiện, mến khách, vài năm trở lại đây, chợ truyền thống ngày càng thu hút khách du lịch khi đến Hàn Quốc. Đời sống tiểu thương và người dân nhờ đó cũng được cải thiện đáng kể. Du lịch chợ truyền thống cũng đang được định hướng để trở thành một đặc sản du lịch của xứ sở kim chi./.

Nguồn: VTV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT