Hoạt động của ngành

Đảng bộ Tổng cục Du lịch tổ chức sinh hoạt chuyên đề về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 19/05/2023 08:48:13
Số lần đọc: 499
(TITC) - Sáng ngày 18/5, Đảng bộ Tổng cục Du lịch tổ chức sinh hoạt chuyên đề về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Trùng Khánh - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Du lịch; Cấp ủy các chi bộ trực thuộc và các đồng chí giúp việc cấp ủy.

Đoàn đi thăm quan các hiện vật, tài liệu trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ảnh: TITC)

Đây là chương trình được Đảng bộ Tổng cục Du lịch tổ chức nhằm thiết thực kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Tại đây, đoàn đã vào dâng hương tại Nhà thờ Bác; Gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh và nghe giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hành trình 79 mùa xuân tìm đường cứu nước giải phóng dân tộc mang lại hạnh phúc cho nhân dân.

Bảo tàng Hồ Chí Minh luôn đi đầu trong công tác nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản, lưu giữ và trưng bày, giáo dục, quảng bá, phát huy lâu dài giá trị di sản văn hóa, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bảo tàng được khởi công xây dựng ngày 31/8/1985 và khánh thành vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 19/5/1990.

Phần trưng bày của Bảo tàng gồm ba nội dung gắn bó chặt chẽ với nhau: (1) Phần trưng bày tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh từ thời niên thiếu, quá trình hoạt động cách mạng đến khi Người qua đời và nhân dân Việt Nam thực hiện Di chúc của Người. (2) Cuộc sống, chiến đấu và chiến thắng của nhân dân Việt Nam thực hiện đường lối giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng do Người sáng lập. (3) Một số sự kiện chính trong lịch sử thế giới từ cuối thế kỷ XIX đến nay ảnh hưởng đến hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quá trình cách mạng Việt Nam.

Buổi gặp gỡ với lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ảnh: TITC)

Trong không khí thân tình của buổi gặp mặt, hai bên đã cùng chia sẻ về những hoạt động của Bảo tàng thời gian qua. Chúc mừng những thành tựu đã đạt được của Bảo tàng Hồ Chí Minh, Tổng cục trưởng hi vọng thời gian tới, Bảo tàng và ngành du lịch tiếp tục gắn bó, hỗ trợ nhau trong việc đón và phục vụ du khách, qua đó đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, đóng góp chung vào phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đồng thời, Tổng cục trưởng cũng mong rằng, Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tận dụng các tiến bộ về công nghệ số hiện đại như thẻ du lịch thông minh, hệ thống vé điện tử… để phục vụ du khách ngày càng thuận tiện và tốt hơn.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đoàn dâng hương tại Nhà thờ Bác (Ảnh: TITC)

Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Vũ Mạnh Hà tặng quà kỷ niệm Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (Ảnh: TITC)

Đoàn đi thăm quan các hiện vật, tài liệu trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ảnh: TITC)

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại sảnh Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 18/5/2023

Cùng chuyên mục