Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tiếp và làm việc với Tập đoàn SQV International về chuyển đổi số trong du lịch

Cập nhật: 04/05/2023 15:59:30
Số lần đọc: 572
(TITC) - Sáng ngày 4/5, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đã có buổi tiếp và làm việc với tập đoàn SQV International về một số đề xuất ứng dụng công nghệ trong hoạt động du lịch. Cùng dự có lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Thông tin du lịch và Vụ Hợp tác quốc tế.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Cheah Kok Hoong - Chủ tịch SQV International cho biết, SQV International là một thành viên của tập đoàn Digital Vision Group, chuyên cung cấp tích hợp dịch vụ công nghệ thông tin và chuyển đổi số ở ASEAN, hiện có văn phòng đại diện tại 3 quốc gia là Malaysia, Singapore, Việt Nam.

Ông cho rằng thời điểm hiện tại chính là cơ hội tốt để Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số để phục hồi ngành du lịch và thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ mong muốn hợp tác, đồng hành với các chương trình của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong công cuộc đổi mới ứng dụng công nghệ vào sự phát triển ngành du lịch Việt Nam và hội nhập với thế giới.

Ông Cheah Kok Hoong - Chủ tịch SQV International tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Tại buổi làm việc, ông Dato’ Seri Ivan Teh - CEO của Tập đoàn Fusionex - một đối tác lâu năm của SQV International đã giới thiệu một số giải pháp công nghệ thông minh như phát triển nền tảng kỹ thuật số hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch, phân tích dữ liệu lớn về đặc điểm, hành vi khách du lịch, công cụ số hỗ trợ cung cấp thông tin cho khách…

Ông cho rằng, Việt Nam không chỉ sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, sản phẩm du lịch cũng hết sức đặc sắc cùng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, khách sạn, khu nghỉ dưỡng phát triển. Việc áp dụng ứng dụng công nghệ thông minh sẽ giúp nâng cao hiệu quả vận hành và quản lý du lịch, phân tích chi tiết các thị trường nguồn để từ đó phát triển các sản phẩm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, tăng trải nghiệm cho du khách tới Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao đề xuất của SQV International về một số giải pháp ứng dụng chuyển đối số trong du lịch, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cho biết, việc phục hồi và phát triển du lịch hậu Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch Việt Nam. Một trong những giải pháp để thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi du lịch chính là chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh phù hợp với xu thế mới.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh, một hệ sinh thái du lịch thông minh sẽ giúp kết nối hiệu quả khách du lịch với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Chỉ với chiếc điện thoại di động thông minh, du khách có thể sử dụng các dịch vụ du lịch một cách nhanh gọn, thuận tiện nhất. Đây cũng là những giải pháp mà Tổng cục Du lịch đang tập trung triển khai nhằm hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh đồng bộ ở Việt Nam.

Tổng cục Du lịch luôn hoan nghênh tinh thần hợp tác cùng những ý tưởng đề xuất của các đối tác đối với ngành du lịch Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc giao Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị đầu mối về chuyển đổi số sẽ tiếp tục làm việc, trao đổi với đại diện SQV International về các giải pháp cụ thể cũng như tìm hướng hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc trao quà lưu niệm ông Cheah Kok Hoong - Chủ tịch SQV International (Ảnh: TITC)

Các lãnh đạo, đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/5/2023

Cùng chuyên mục