Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc dự Hội nghị kích cầu du lịch Hòa Bình năm 2023

Cập nhật: 19/04/2023 17:01:16
Số lần đọc: 529
(TITC) - Sáng ngày 19/4, tại huyện Lương Sơn, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch với chủ đề “Hòa Bình, điểm đến du lịch xanh - Trải nghiệm trọn vẹn”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc dự và phát biểu tại hội nghị.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại hội nghị

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, Hiệp hội Du lịch tỉnh; đại diện Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn cho biết, tỉnh Hòa Bình có vị trí địa lý thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa độc đáo, du lịch Hòa Bình đang trên đà tăng trưởng. Một số điểm du lịch mới, chất lượng đã hoàn thành và đi vào hoạt động, thu hút nhiều du khách trong nước, quốc tế. Tính đến hết quý I/2023, toàn tỉnh đã đón 1.450.000 lượt khách, tăng 64,4% so với cùng kỳ, đạt 41,4% kế hoạch năm, trong đó có 90.000 lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch khoảng 1.200 tỷ đồng, đạt 30,8% kế hoạch. Năm 2023, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, tổng thu từ khách du lịch đạt 3.900 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo du lịch tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Các doanh nghiệp du lịch xây dựng nhiều sản phẩm mới, chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, dịch vụ tăng thêm, tri ân khách hàng. Ông Toàn cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương quan tâm hỗ trợ truyền tải rộng rãi thông điệp "Hòa Bình – Điểm đến du lịch xanh – Trải nghiệm trọn vẹn” cho khách du lịch trong nước, quốc tế biết để đến tham quan, nghỉ dưỡng, được trải nghiệm thú vị về cảnh quan thiên nhiên, tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc trong tỉnh.  

Chương trình kích cầu du lịch năm 2023 của tỉnh Hòa Bình nhằm giới thiệu tới công chúng và du khách các điểm đến, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Cung cấp thông tin về các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật sẽ được tổ chức trong thời gian tới như: Liên hoan Làng du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình; Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tại TP Hòa Bình, huyện Đà Bắc, Tân Lạc; khai trương tuyến phố "Kinh tế đêm TP Hòa Bình”...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho rằng, Hòa Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch khám phá... được đông đảo du khách trong nước và quốc tế ưa chuộng.

Phó Tổng cục trưởng đánh giá cao tỉnh Hòa Bình đã tổ chức hội nghị chuyên nghiệp, thiết thực, hỗ trợ kết nối địa phương và doanh nghiệp, có nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để giới thiệu tới du khách. Điều này thể hiện sự quyết tâm của Lãnh đạo tỉnh đối với việc lan tỏa hình ảnh du lịch Hòa Bình đến với du khách trong và ngoài nước, tạo không gian kết nối doanh nghiệp, liên kết với các địa phương trên cả nước; xây dựng điểm đến Hòa Bình hấp dẫn, an toàn, nhiều trải nghiệm. Đây cũng là cơ hội để Hòa Bình phát huy tiềm năng du lịch, mở rộng tiếp cận thị trường khách du lịch tới các địa phương trên cả nước và bạn bè quốc tế, gia tăng trải nghiệm cho du khách.  

Để phát triển du lịch đi vào chiều sâu, có hiệu quả, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tiếp tục có các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, thu hút đầu tư, tăng cường khai thác khách du lịch nội địa và quốc tế; chỉ đạo các sở ban ngành phối hợp chặt chẽ với ngành du lịch tạo điều thuận lợi cho du lịch Hòa Bình phát triển trong thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng cũng đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Hòa Bình triển khai các hành động cụ thể để tiếp tục tạo đà phát triển du lịch, thông qua việc tạo ra các sản phẩm du lịch có chất lượng, độc đáo, hấp dẫn; quan tâm đầu tư phát triển, nâng tầm thương hiệu điểm đến, kéo dài mùa vụ du lịch, mở rộng thị trường nội địa với các địa phương phía Nam, từng bước khai thác thị trường khách du lịch quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chương trình kích cầu du lịch Hòa Bình năm 2023. Ảnh: Báo Hòa Bình

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới, độc đáo và cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Được biết, sau khi tham dự hội nghị, các doanh nghiệp sẽ khảo sát sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn của tỉnh như Lương Sơn Retreat, Sân Golf Phượng Hoàng, Join Camping, V-Resort Kim Bôi…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/4/2023

Cùng chuyên mục