Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh làm việc với Sở Du lịch TP. HCM về công tác tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2023

Cập nhật: 10/04/2023 09:44:58
Số lần đọc: 492
(TITC) - Sáng ngày 7/4, tại TP.HCM, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch về công tác tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2023.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục Du lịch có Vụ trưởng Vụ Khách sạn Vũ Văn Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Trần Phong Bình; về phía Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh có Giám đốc Sở Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Nguyễn Cẩm Tú cũng lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban liên quan.

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Hội chợ ITE HCMC đã qua 16 lần tổ chức thành công, là hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu của Việt Nam và khu vực; hội chợ tập trung cả du lịch inbound và outbound; có chương trình người mua quốc tế; là diễn đàn để cập nhật các xu hướng mới và thông tin chuyên sâu liên quan đến phát triển du lịch.

Theo kế hoạch, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 7-9/9/2023 theo hình thức trực tiếp tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC quận 7 và kết hợp trực tuyến. Đặc biệt với hình thức hội chợ trực tuyến, các đơn vị triển lãm có thể kết nối trực tuyến với các đối tác quốc tế không tham dự trực tiếp tại Hội chợ để giới thiệu sản phẩm dịch vụ, trao đổi ý kiến, thiết lập quan hệ kinh doanh. Hội chợ sẽ có hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến để người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm có thể tìm kiếm đối tác phù hợp, đặt lịch hẹn làm việc trước khi gặp gỡ trực tiếp tại Hội chợ.

Hội chợ năm nay có diện tích triển lãm là 9.400m2 (tăng 88% so với ITE HCMC 2022) với 400 gian hàng (tăng 45%), 420 đơn vị tham gia (tăng 40%), 40 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 40%); 45 tỉnh thành (tăng 10%); 200 Người mua quốc tế (tăng 25%); 8.000 B2B Meeting (tăng 25%); 12 Hội nghị, hội thảo (tăng 20%), và dự kiến đón 22.000 khách tham quan.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Sở đã xây dựng cơ bản chương trình hoạt động tổng thể của Hội chợ. Về công tác truyền thông, sẽ tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ tại TP. HCM và Hà Nội, phát hành thông cáo báo chí. Thông tin về ITE HCMC 2023 đã được phát hành đến khu vực châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, châu Mỹ thông qua các đối tác truyền thông của Hội chợ.

Sau khi nghe báo cáo của Trung tâm Xúc tiến du lịch, ý kiến của Lãnh đạo Sở Du lịch cũng như các ý kiến trao đổi của lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng nhấn mạnh, ITE HCMC là hội chợ tiêu biểu hàng đầu của ngành du lịch, có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần tăng tốc phục hồi hoạt động của ngành, nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.Hồ Chí Minh.

Hội chợ cần hướng tới việc tăng cường liên kết, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng đã có những ý kiến chỉ đạo Sở Du lịch tiếp tục hoàn thiện công tác chuẩn bị liên quan đến phương án tổ chức lễ khai mạc, công tác hậu cần, bố trí thuận tiện cho đi lại tham quan các gian hàng, kết nối với các buyer, chuẩn bị tốt cho chương trình họp báo giới thiệu ITE HCMC tại Hà Nội vào ngày 13/4 tới đây.

Tổng cục trưởng đề nghị Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch hoàn thiện các nội dung trong công tác tổ chức Hội chợ ITE HCMC, báo cáo Lãnh đạo Bộ VHTTDL. Tổng cục trưởng khẳng định Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM để triển khai công tác chuẩn bị cho hội chợ diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/4/2023

Cùng chuyên mục