Hoạt động của ngành

ITB Berlin 2023 - bước chạy đà hoàn hảo để Việt Nam mở rộng kết nối với thị trường toàn cầu, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch

Cập nhật: 14/03/2023 18:19:51
Số lần đọc: 464
(TITC) - Tham dự hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất toàn cầu từ ngày 7-9/3, đoàn du lịch Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, khẳng định nỗ lực và quyết tâm phục hồi ngành du lịch, nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Gian hàng chung Việt Nam nổi bật tại ITB Berlin 2023

Năm nay, với 5.500 đơn vị tham gia từ 161 quốc gia trên toàn thế giới, thu hút khoảng 3.000 phóng viên quốc tế, 333 blogger du lịch và nhiều nhân vật quan trọng trong giới chính trị quốc tế, ITB Berlin tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế là một hội chợ hàng đầu trong ngành du lịch toàn cầu. ITB Berlin 2023 tập trung vào các hoạt động B2B với thông điệp “Cởi mở để thay đổi”, là một minh chứng cho tầm quan trọng và nhu cầu kết nối, gặp gỡ trực tiếp giữa các đối tác.

Khẳng định nỗ lực hội nhập vào sự phục hồi sôi động của ngành du lịch toàn cầu, đoàn Việt Nam tham dự ITB Berlin 2023 với quy mô gian hàng và quy mô đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay, cho thấy quyết tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cùng sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp.

Điểm nổi bật nhất là Gian hàng Việt Nam nằm trên một khuôn viên với diện tích lên đến 450m2 với điểm nhấn là 3 mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An), Chợ Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh). Tại gian hàng chung trưng bày, giới thiệu thông tin, hình ảnh quảng bá về các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Việt Nam với sự tham dự của 43 doanh nghiệp và các địa phương TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Ninh Bình.

Gian hàng thu hút đông đảo các doanh nghiệp, đối tác, phóng viên quốc tế

Trong suốt những ngày diễn ra hội chợ, tại Gian hàng chung Việt Nam đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, đa dạng như: khai trương gian hàng; họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; tiệc cocktail; biểu diễn nghệ thuật truyền thống; trao đổi, gặp gỡ các đối tác quốc tế; trả lời phỏng vấn truyền thông quốc tế… Tất cả đã tạo nên không khí sôi nổi, náo nhiệt, thu hút rất đông các tổ chức, doanh nghiệp, đối tác quốc tế, khách tham quan, phóng viên báo chí quốc tế.

Dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội chợ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp du lịch thể hiện sức mạnh tổng thể của du lịch Việt Nam, tạo nên hợp lực từ phía các doanh nghiệp, yếu tố quan trọng để vực dậy ngành du lịch, một ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Đây cũng là bước chạy đà để ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục triển khai mạnh hơn các hoạt động xúc tiến quảng bá và thu hút nhiều hơn sự tham gia của các doanh nghiệp, cộng hưởng sức mạnh để quảng bá, phục hồi du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, Đại sứ Vũ Quang Minh, Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng và các đại biểu thăm quan gian hàng Việt Nam tại ITB-Berlin 2023

Tới dự khai trương Gian hàng chung Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh bày tỏ sự ấn tượng với quy mô đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ, hy vọng năm 2023 sẽ mở ra một chương mới cho sự phát triển của du lịch, vốn là ngành đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Đại sứ cho rằng sự quan tâm ngày lớn của du khách quốc tế và châu Âu nói chung cũng như người dân Đức nói riêng đối với thị trường Việt Nam trong các cuộc trao đổi với doanh nghiệp từ Việt Nam là một minh chứng cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và phấn khích để đón chào một năm du lịch thành công.

Tại ITB Berlin 2023, Việt Nam đã chủ động tiếp thị hình ảnh, thương hiệu du lịch quốc gia, cung cấp thông tin mở cửa du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch quốc tế. Đồng thời, các doanh nghiệp đã tích cực kết nối, làm việc với các đối tác, doanh nghiệp quốc tế để trao đổi thông tin, khai thác thị trường khách…

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trả lời phỏng vấn truyền thông quốc tế

Bên cạnh đó, du khách tham quan gian hàng đã được thưởng thức những chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam cùng những món ẩm thực hấp dẫn của các đầu bếp tài năng, ngắm nhìn những mô hình công trình độc đáo, ấn tượng, các hình ảnh đẹp quảng bá về du lịch Việt Nam.

Với những thành công tại ITB Berlin 2023, Việt Nam đã củng cố và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch quốc gia đến với cộng đồng du lịch toàn cầu. Đồng thời đây sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho ngành du lịch Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá trong năm 2023, thu hút sự tham gia tích cực và đông đảo của các địa phương, doanh nghiệp, đóng góp chung vào sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam.

Trong 2 tháng đầu năm, thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam đã có những tín hiệu tích cực về sự phục hồi, đón 1,8 triệu khách du lịch quốc tế, gấp 36 lần so với cùng kỳ năm 2022, đạt gần 1/4 kế hoạch đặt ra cho năm 2023. Trong đó, tháng 2 đón 933 nghìn lượt khách, tăng 7,1% so với tháng trước.

Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 560 nghìn lượt, tiếp theo là Mỹ (148 nghìn lượt), Thái Lan (97 nghìn lượt). Khách du lịch từ châu Âu tiếp tục tăng trưởng, đạt 242 nghìn lượt, trong đó 3 thị trường quan trọng là Đức, Anh, Pháp đạt 115 nghìn lượt, chiếm 47,5% tổng lượng khách từ châu Âu.

Lượng khách từ thị trường Trung Quốc được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ thời gian tới trong bối cảnh nước này vừa cho phép các công ty lữ hành Trung Quốc tổ chức tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam kể từ 15/3.

 

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/3/2023

Cùng chuyên mục