Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tiếp và làm việc với Đại sứ Phần Lan về hợp tác du lịch

Cập nhật: 08/03/2023 17:19:32
Số lần đọc: 380
(TITC) - Sáng ngày 8/3, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp ông Keijo Norvanto - Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam. Hai bên trao đổi về khả năng áp dụng ứng dụng du lịch số trong hoạt động du lịch.


Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh TITC

Bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của Tổng cục Du lịch, Đại sứ Keijo Norvanto chia sẻ rằng trong hơn 2 năm nhiệm kỳ tại Việt Nam, ông đã đến 25 tỉnh, thành Việt Nam và cảm nhận rõ vẻ đẹp thiên nhiên, đa dạng văn hóa và nhiều di tích lịch sử ấn tượng. Đại sứ cho rằng phát triển du lịch đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế ở cả hai nước.

Vui mừng là đại sứ Phần Lan đầu tiên đến thăm và làm việc với Tổng cục Du lịch, Đại sứ Keijo Norvanto nhận định đây là dấu mốc quan trọng trong hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Phần Lan. Đặc biệt, năm 2023 hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang triển khai hợp tác trong nhiều lĩnh vực đa dạng.

Đối với lĩnh vực du lịch, ngài Đại sứ cho rằng cần phát triển các dịch vụ cho khách du lịch, chú trọng áp dụng chuyển đổi số trong du lịch, bắt đầu từ quy mô nhỏ như hộ gia đình sau đó nhân rộng để tạo sinh kế cho người dân địa phương. Vietnam Route là một ứng dụng được xây dựng và triển khai trong thời gian nhằm hỗ trợ cung cấp thông tin cho khách du lịch.


Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng lãnh đạo các Vụ, đơn vị tại buổi tiếp. Ảnh TITC

Nồng nhiệt tiếp đón Đại sứ Keijo Norvanto, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết du lịch Việt Nam hiện đã khôi phục lại các hoạt động hợp tác quốc tế như trước đại dịch COVID-19. Việt Nam và Phần Lan đã có thời gian hợp tác lâu dài, đã đạt được những kết quả tích cực và mong muốn có tiếp tục có những hướng hợp tác cùng phát triển.


Hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh TITC

Về ứng dụng du lịch, Phó Tổng cục trưởng cho rằng nếu ứng dụng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách và các địa phương, điểm đến thì có thể trở thành một giải pháp chuyển đổi số trong du lịch. Phó Tổng cục trưởng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác hỗ trợ từ ngài Đại sứ Phần Lan nhằm thúc đẩy hơn nữa lượng trao đổi khách du lịch hai chiều Việt Nam - Phần Lan.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/03/2023

Cùng chuyên mục