Hoạt động của ngành

Từ ITB Berlin 2023: Việt Nam tràn đầy sức sống, sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay lại để có trải nghiệm trọn vẹn

Cập nhật: 08/03/2023 10:42:52
Số lần đọc: 849
(TITC) - Chiều ngày 07/3 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Berlin (Đức), Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã chủ trì chương trình họp báo Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2023.

Đây là một hoạt động quan trọng của du lịch Việt Nam nhằm cập nhật thông tin về tình hình hoạt động, các sản phẩm, dịch vụ đa dạng; đồng thời là cơ hội để kết nối với các doanh nghiệp, đối tác quốc tế, góp phần phục hồi và thúc đẩy thị trường khách, thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, kể từ ngày 15/3/2022, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á mở cửa du lịch hoàn toàn trở lại. Trong suốt thời gian nhiều tháng sau khi mở cửa, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên Google liên tục tăng mạnh. Năm 2022, Việt Nam đón 101 triệu lượt khách du lịch nội địa; 3,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế; tổng thu du lịch đạt 21,6 tỷ USD. Trong đó khách châu Âu đạt 365.000 lượt, khách Đức đạt 59.900 lượt, là thị trường nguồn lớn thứ hai ở châu Âu. Mục tiêu trong năm 2023, Việt Nam ​​đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế và tổng thu du lịch đạt khoảng 28,4 tỷ USD.

Theo Tổng cục trưởng, du lịch Việt Nam đã và đang tập trung tái cơ cấu thị trường, đổi mới sản phẩm theo hướng đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh, sức hấp dẫn trên thị trường, đồng thời nối lại và mở thêm nhiều đường bay quốc tế đến các thị trường mục tiêu như châu Âu, Mỹ, Úc và Ấn Độ.

Tổng cục trưởng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay trở lại Việt Nam để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc, con người thân thiện, mến khách và ẩm thức hấp dẫn.

Nhấn mạnh hợp tác, liên kết là một trong những chiến lược then chốt nhằm phục hồi và phát triển du lịch, Tổng cục trưởng cho biết ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với Việt Nam, tăng cường hợp tác với các đối tác thương mại du lịch và các phương tiện truyền thông để đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu.

Tham dự hội chợ ITB Berlin năm nay, gian hàng du lịch Việt Nam quảng bá mạnh mẽ thông điệp “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam), nổi bật với mô hình của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu Hội An (Quảng Nam) và Chợ Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh) - biểu tượng đặc trưng gắn liền với 3 tỉnh/thành phố đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam. Việt Nam chú trọng phát triển các dòng sản phẩm chính là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái và du lịch khám phá thành phố. Bên cạnh đó cũng khai thác các sản phẩm bổ trợ như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm, du lịch golf… Thông điệp cũng là lời mời gọi du khách hãy đến và trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam tràn đầy sức sống.

Một điểm nhấn khác của gian hàng du lịch năm nay là giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Sẽ có hàng loạt sự kiện, hoạt động sôi động diễn ra xuyên suốt trong năm nhằm quảng bá rộng rãi du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình họp báo, đoàn Việt Nam đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình du lịch Việt Nam, các sản phẩm, dịch vụ, điểm đến mới, kế hoạch tiếp thị, hợp tác với thị trường châu Âu trong bối cảnh mới.

Các đại biểu nâng ly chúc mừng tại tiệc cocktail

Vụ trưởng Vụ thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) Đinh Ngọc Đức giới thiệu về du lịch Việt Nam tại buổi họp báo

Đại biểu quốc tế đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Khách mời quốc tế tham dự họp báo

Trao giải thưởng Lucky Draw cho khách hàng may mắn

Các tiết mục biểu diễn văn nghệ truyền thống

Các đại biểu thưởng thức ẩm thực Việt Nam

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/3/2023

Cùng chuyên mục