Hoạt động của ngành

Đến Lai Châu bay dù lượn và khinh khí cầu dịp cuối năm 2020

Cập nhật: 23/12/2020 09:01:14
Số lần đọc: 671
Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 (PuTaLeng XC Open 2020) và bay khinh khí cầu sẽ được tổ chức tại huyện Tam Đường và Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu từ ngày 24 - 27/12/2020.


Đây là hoạt động nhằm quảng bá, kích cầu du lịch, tạo đột phá mới trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tham gia giải dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng và hoạt động khinh khí cầu năm nay, dự kiến sẽ có từ 60 - 100 phi công dù lượn, gần 20 phi công cùng kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu. Các phi công dù lượn sẽ xuất phát tại bản Sì Thao Chải, xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường) và bay theo bài quy định, rồi hạ cánh xuống sân vận động thị trấn huyện Tam Đường. 

Trong khuôn khổ giải dù lượn năm nay còn có thêm hoạt động bay khinh khí cầu tại sân vận động thị trấn Tam Đường và Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu, với tổng số 7 khinh khí cầu lớn và mini, tất cả đều đạt chuẩn VSAF và AX-7 FAI, bay treo cố định tại chỗ.

Theo Ban tổ chức, giải dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 và hoạt động khinh khí cầu được tổ chức nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, cùng các giá trị nổi bật về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới đông đảo nhân dân và du khách; khẳng định Lai Châu là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

Qua hoạt động này, tỉnh Lai Châu mong muốn kích cầu du lịch, tăng lượt khách tham quan và doanh thu từ hoạt động du lịch; thu hút các nhà đầu tư để tạo sự bứt phá mới cho du lịch địa phương.

Ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho biết: Hoạt động dù lượn năm nay là cơ sở để hướng tới xây dựng hệ thống giải thi đấu dù lượn đường trường thường niên của tỉnh Lai Châu. Địa phương mong muốn hoạt động này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn dù lượn ở Việt Nam, tạo sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách và công chúng, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển. 

Hoạt động này cũng sẽ tạo mối liên kết, phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh Lai Châu với các tỉnh bạn; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới. Sự kiện góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch./.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục