Hoạt động của ngành

Cà Mau đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng

Cập nhật: 22/12/2020 16:19:09
Số lần đọc: 759
Từ ngày 18 đến 20/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức đoàn famtrip, khảo sát các điểm đến du lịch của địa phương. Ðây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch cụm phía Tây vùng ÐBSCL, nhằm kết nối  các doanh nghiệp khai thác phát triển du lịch.

Đoàn famtrip khảo sát tuyến xuyên rừng.

Theo đó, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp hoạt động du lịch từ Cần Thơ và Vĩnh Long đã có chuyến khảo sát về các điểm đến, dịch vụ mới, đặc biệt là hoạt động du lịch cộng đồng. Ðiểm mới của hoạt động khảo sát là hướng đến các đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo tiền đề để kết nối và hỗ trợ giữa các bên, tìm các giải pháp để phát huy tiềm năng du lịch Cà Mau trên cơ sở đẩy mạnh hợp tác giữa các tỉnh, thành trong cụm và khu vực ÐBSCL.

Một trong những sản phẩm mới được các đơn vị lữ hành đánh giá cao của Cà Mau chính là tuyến du lịch Cà Mau - khu du lịch Mũi Cà Mau, tham quan xuyên rừng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Ðây là tuyến trọng điểm Cà Mau xác định sẽ định hướng xây dựng thành thương hiệu đặc trưng của du lịch Cà Mau, tạo sức hút và cạnh tranh so với khu vực và cả nước. Trên cơ sở, Cà Mau đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng, khai thác thế mạnh hệ sinh thái ngập nước mặn và rừng tự nhiên. Hiện Cà Mau có khoảng 14 điểm khai thác loại hình du lịch cộng đồng, tuy nhiên vấn đề kết nối với các đơn vị lữ hành vẫn còn hạn chế, các thông tin sản phẩm vẫn chưa được lan tỏa rộng rãi. Famtrip đã tạo cơ hội để các đơn vị gặp gỡ và chia sẻ những thông tin, định hướng xây dựng và khai thác tour, tuyến mới hiệu quả hơn. Liên kết giữa các địa phương cũng là một trong những giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa phục hồi và phát triển trong giai đoạn kích cầu hiện nay.

Trước đó, đầu tháng 12/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cũng đã  phối hợp với Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh tổ chức famtrip các doanh nghiệp lữ hành, báo chí khảo sát các điểm đến du lịch tại Cà Mau./.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục