Hoạt động của ngành

5 sự kiện du lịch lớn sẽ được tổ chức trong năm 2021 tại Cà Mau

Cập nhật: 21/12/2020 10:53:54
Số lần đọc: 650
Cuộc họp Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh chiều ngày 17/12 đã thống nhất lựa chọn 5 sự kiện trong chương trình “Cà Mau - Điểm đến năm 2021”, gồm: Sự kiện chạy Marathon đầu năm; Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc lần thứ 95; Lễ hội Đền Hùng; sự kiện “Hương rừng U Minh”; Lễ hội Cua tại Năm Căn gắn với ẩm thực Đất Mũi và Lễ thượng cờ thống nhất non sông.

Trên nền tảng 5 sự kiện lớn đã được chọn, là hoạt động truyền thông quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, gắn với phát triển các dịch vụ, trải nghiệm…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân (phải) cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân chủ trì cuộc họp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân nhấn mạnh, cần chọn sự kiện điểm nhấn để kéo du khách về Cà Mau, cùng với đó là tổ chức nhiều hoạt động tiếp nối để du khách có thời gian ở lại với Cà Mau dài ngày. Việc này không chỉ làm trong năm 2021 mà phải thường niên, dần sẽ tăng về quy mô, tổ chức bài bản. Làm sao để du khách đến Cà Mau thêm yêu mến, thêm tình cảm với vùng đất thiêng của Tổ quốc.

Cùng với 5 sự kiện trên, tỉnh sẽ tổ chức sự kiện “Cà phê kết nối du lịch Cà Mau”, kết hợp ra mắt Cổng thông tin Du lịch thông minh tỉnh Cà Mau,nhằm liên kết khai thác tiềm năng, thế mạnh, đa dạng hóa sản phẩm, nâng tầm du lịch của các tỉnh; trao đổi các giải pháp kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch Cà Mau.

Năm 2021, tỉnh cũng sẽđẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, điểm nhấn là chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện” để quảng bá đến khách du lịch trong nước và quốc tế về tiềm năng, lợi thế và các sản phẩm du lịch đặc trưng của Cà Mau, thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm, trên các phương tiện truyền thông...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân cho rằng, thông qua các sự kiện nhằm tăng cường thu hút đầu tư, khai thác có hiệu quả tài nguyên phục vụ phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đưa tỷ trọng du lịch đóng góp ngày càng cao trong cơ cấu tổng sản phẩm nội tỉnh, góp phần thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nguồn: Báo ảnh Đất Mũi

Cùng chuyên mục