Hoạt động của ngành

Lào Cai: Lấy ý kiến dự thảo chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan

Cập nhật: 21/12/2020 08:15:54
Số lần đọc: 586
Chiều 18/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị lấy ý kiến hoàn thiện chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa – Fansipan và bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch Lào Cai.

Quang cảnh buổi làm việc.

Việc xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa – Fansipan nhằm cụ thể hóa kế hoạch phát triển du lịch của Lào Cai đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo chủ trương của tỉnh về phát triển du lịch; thực hiện công tác quản lý, phát triển du lịch, đặc biệt là trong công tác quảng bá và xúc tiến hiệu quả, thống nhất trong toàn tỉnh; tạo cơ sở khoa học và pháp lý cho việc quản lý, đầu tư, xây dựng các chương tình quảng bá, xúc tiến du lịch một cách hiệu quả.

Đại diện Công ty TNHH tư vấn và nghiên cứu VTOCO trình bày chiến lược tại buổi làm việc.

Việc xây dựng chiến lược quảng bá được thực hiện theo quan điểm phát triển thương hiệu Sa Pa – Fansipan, là hoạt động xây dựng hình ảnh tích cực về du lịch Lào Cai; xây dựng hình ảnh chung toàn tỉnh trên bình diện quốc gia, quốc tế. Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm và nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Lào Cai; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực từ doanh nghiệp và nhà nước, các tổ chức quốc tế và từ chính người dân địa phương cho hoạt động phát triển thương hiệu du lịch. Việc xây dựng chiến lược được thực hiện theo 2 phương pháp là điều tra xã hội học và khảo sát viên phỏng vấn trực tiếp.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận, tham gia ý kiến nhằm hoàn thiện chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan. Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tiến hành lấy ý kiến của các đại biểu về bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch Lào Cai. Đây là cơ sở để các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp, các tổ chức thống nhất trong hoạt động xúc tiến, quảng bá về du lịch tỉnh Lào Cai. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ được xuất hiện đồng nhất trên các bảng hiệu, biển chỉ dẫn, tờ rơi, áo, mũ, nón…

Hoàng Thu

 

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục