Hoạt động của ngành

Bình Dương: Đẩy mạnh công tác thông tin, xúc tiến du lịch

Cập nhật: 21/12/2020 08:24:39
Số lần đọc: 782
Năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt là ngành du lịch. Để tiếp tục thông tin, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh du lịch Bình Dương đến với mọi tầng lớp nhân dân và du khách, trong năm qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh Bình Dương đã tranh thủ mọi cơ hội để đẩy mạnh các hoạt động trên...

Liên hoan ẩm thực Bình Dương lần III năm 2020 thu hút nhiều người tham gia

Tích cực thông tin du lịch

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết công tác thông tin du lịch là một trong những nội dung trọng tâm trong quá trình hoạt động của trung tâm. Để thông tin đến người dân và khách du lịch, trung tâm đã tham gia phục vụ quảng bá, thông tin, XTDL của tỉnh trong các hoạt động văn hóa du lịch diễn ra trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, trung tâm cũng đã thực hiện in ấn một số ấn phẩm du lịch cung cấp cho du khách và người dân địa phương; phối hợp các cơ sở thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống như: Sơn mài, mây tre đan, guốc gỗ, heo đất… tham gia quảng bá và cung cấp thông tin du lịch Bình Dương trong các sự kiện; hỗ trợ cung cấp hàng ngàn ấn phẩm thông tin du lịch Bình Dương cho du khách và kiều bào trong các sự kiện.

Song song với những hoạt động trên, trung tâm còn tiến hành xây dựng, thiết kế một số chuyên mục như: “Du xuân Bình Dương 2020”; cuộc thi “Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương”; cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) về du lịch Bình Dương; “Liên hoan ẩm thực Bình Dương” lần III năm 2020 trên website trung tâm. Qua đó, trung tâm đã biên soạn, cập nhật hàng trăm tin bài cung cấp thông tin về các hoạt động liên quan đến các sự kiện nêu trên, đã đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch Bình Dương của du khách cũng như các thí sinh tham gia các cuộc thi, lễ hội.

Công tác thông tin còn được trung tâm đẩy mạnh thông qua hoạt động phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh để thực hiện các bài viết quảng bá về du lịch Bình Dương đến với du khách gần xa. Để chuẩn bị cho việc khai thác du lịch đường sông, trung tâm đã làm việc với Tiamo Phú Thịnh về việc lắp đặt bản đồ du lịch, hình ảnh du lịch Bình Dương tiêu biểu, bản chỉ dẫn các điểm đến du lịch Bình Dương đặt tại bến du thuyền Tiamo Phú Thịnh. Nhằm phục vụ tốt hơn hoạt động du lịch trong thời gian tới, trung tâm đã thực hiện khảo sát một số điểm đến du lịch trên địa bàn huyện Phú Giáo để giới thiệu phục vụ tuyến du lịch TP.Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước; hỗ trợ Công ty Đại Nam khảo sát một số địa điểm du lịch trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và TX.Bến Cát để xây dựng tour du lịch đưa du khách đến Bình Dương.

Chú trọng xúc tiến du lịch

Cùng với việc triển khai kế hoạch thông tin XTDL năm 2020 đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm gắn kết các hoạt động, trong năm 2020, Trung tâm XTDL tỉnh còn thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh và công tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành bạn. Đặc biệt, trong năm 2020, sự kiện liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ là một trong những sự kiện nổi bật, đánh dấu sự phát triển về du lịch của tỉnh nhà. Sau sự kiện này, nhiều tour, tuyến du lịch đã hình thành như: Tuyến du lịch đường sông và nhiều tuyến du lịch đường bộ liên kết giữa TP.Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước; TP.Hồ Chí Minh - Bình Dương - Tây Ninh…

Bước đầu, các tour, tuyến du lịch mới hình thành này đã đưa một số đoàn khách du lịch đến với tỉnh Bình Dương. Cũng trong năm nay, Hiệp hội Du lịch tỉnh tái hoạt động trở lại đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, làng nghề. Từ đó, tạo được sự gắn kết giữa các đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh với các tỉnh thành bạn, làm cầu nối liên kết với các đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh, đưa khách du lịch đến với Bình Dương; thúc đẩy ngành du lịch tỉnh nhà phát triển và góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Trong các hoạt động liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh, trung tâm đã tham mưu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công “Liên hoan ẩm thực Bình Dương” lần III năm 2020. Bên cạnh đó, trung tâm còn tham gia trưng bày tại các hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng, ngày hội, liên hoan liên quan đến du lịch của các tỉnh, thành khác nhằm quảng bá thông tin, hình ảnh du lịch Bình Dương. Thông qua những hoạt động này, hình ảnh du lịch Bình Dương đã được du khách trong và ngoài tỉnh quan tâm biết đến, từ đó tạo thêm thuận lợi trong đẩy mạnh công tác quảng bá, XTDL và thu hút khách du lịch đến với Bình Dương.

Đánh giá về những kết quả đã đạt được trong năm 2020, ông Nguyễn Đức Minh cho biết với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức trung tâm, công tác thông tin, quảng bá XTDL đã và đang ngày càng được đẩy mạnh, nhân rộng và nhận được sự quan tâm của người dân cũng như du khách. Việc khai thác và sử dụng có hiệu quả công cụ chuyển tải thông tin du lịch, trang thông tin điện tử www. dulichbinhduong.org.vn và các trang mạng xã hội do trung tâm thực hiện đã cung cấp cho du khách những thông tin về du lịch Bình Dương một cách nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời tạo kết nối, liên kết và chia sẻ thông tin với các cơ quan XTDL trong cả nước.

Cũng theo ông Minh, trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới các hình thức quảng bá thông tin du lịch Bình Dương; đồng thời biên soạn nội dung, in ấn các ấn phẩm du lịch năm 2021 và các sản phẩm quà tặng du lịch để chuyển tải đến mọi người. Cùng với các hoạt động thông tin, công tác XTDL cũng được tập trung đẩy mạnh thông qua thực hiện triển khai kế hoạch quảng bá, XTDL năm 2021 của trung tâm cũng như của ngành du lịch tỉnh.

Một trong những hoạt động mới được Trung tâm XTDL tập trung thực hiện trong năm 2020 là phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương triển khai quảng bá điểm đến du lịch Bình Dương và thực hiện in ấn quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương trên tờ vé số; từng bước hình thành và phát triển sản phẩm du lịch công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hồng Thuận

Nguồn: Báo Bình Dương

Cùng chuyên mục