Hành trang lữ khách

Điện Biên: Dưới tán hoa anh đào

Cập nhật: 09/02/2023 14:42:34
Số lần đọc: 485
Từ một đảo hoang nhỏ trên hồ Pá Khoang (xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), hàng nghìn cây anh đào Nhật Bản được ươm trồng thành công đã biến nơi đây thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn những ngày đầu năm. Trong nắng vàng, dưới trời xanh, sắc hoa tươi hồng rực rỡ thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn.

Hoa anh đào Điện Biên thường nở rộ từ cuối tháng 12 năm trước đến cuối tháng 1 năm sau. Tuy những cây anh đào đầu tiên đã được mang đến từ năm 2006, nhưng phải 10 năm sau mới phát triển ổn định thành một rừng hoa, bắt đầu đón khách tham quan. Người gây giống, thuần dưỡng thành công hoa anh đào “chuẩn Nhật” ở Điện Biên là TS sinh học Trần Lệ. Hiện nay ông và các cộng sự vẫn đang nghiên cứu, thử nghiệm nhiều giống anh đào mới và một số loài cây khác như tulip, mimosa, địa lan… để làm đẹp thêm vùng đất Mường Phăng.

“Đảo đào hoa” là cái tên được người Điện Biên quen gọi, hầu như ai cũng có thể chỉ đường nếu du khách hỏi. Cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 20km, đường đến đảo hoa có nhiều đoạn quanh co, đèo dốc nhưng không khó đi. Chỉ cần gần đến nơi là sẽ thấy ngay một vùng hồng rực mầu hoa nổi bật trên mặt hồ xanh mênh mông. Cuối đông đầu xuân ở Điện Biên thời tiết tuy vẫn khá lạnh nhưng hầu như ngày nào cũng có nắng, thuận lợi cho những chuyến dạo chơi ngoài trời. Ai đến đây cũng say mê với việc ngắm nhìn những nhánh hoa tuyệt đẹp của gần 20 loại hoa anh đào mang đến những sắc độ khác nhau như trắng, hồng, tím, đỏ… Ngoài việc ngắm hoa, chụp cho mình những bức ảnh đẹp, nơi đây còn có nhiều hoạt động khác như cắm trại, dã ngoại trên con đường hoa. Người mê khám phá thì tiếp tục đi thuyền trải nghiệm lòng hồ với hàng chục đảo nổi lớn nhỏ, cây cối xanh mướt bao quanh. Ai yêu văn hóa thì đến thưởng thức ẩm thực địa phương trong bản du lịch cộng đồng Che Căn, hoặc thăm khu rừng Mường Phăng gần đó - nơi có di tích lịch sử Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ vang danh địa cầu.

Mùa anh đào báo hiệu xuân về, mở đầu cho những mùa hoa đẹp nối tiếp nhau của thiên nhiên miền Tây Bắc. Những bông hoa đào thắm sắc cũng góp thêm một điểm đến ấn tượng trong lòng du khách mỗi khi nghĩ đến Khu du lịch hồ Pá Khoang nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung.

Bài và ảnh: Mỹ Hạnh

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 04/02/2023

Cùng chuyên mục