Hành trang lữ khách

Khi Vịnh Hạ Long đã quá nổi tiếng, báo Anh gợi ý đến Phong Nha

Cập nhật: 08/02/2023 14:19:06
Số lần đọc: 485
Phóng viên của tờ Inews (Anh) cho rằng Phong Nha là điểm đến thanh bình hơn của Việt Nam đối với các du khách muốn khám phá hang động. Các khách sạn cũng có giá cả phải chăng và dịch vụ cho thuê xe máy tiện lợi cho những ai muốn tự do trải nghiệm.

Theo phóng viên Andrew Eames của tờ Inews, Vịnh Hạ Long là một điểm đến phổ biến với nhiều du khách vì nằm tương đối gần Hà Nội. Tuy nhiên, có một điểm đến ít đông đúc hơn nằm trên tuyến đường từ Hội An đến thủ đô.

Tình cờ biết đến Phong Nha

Andrew chia sẻ rằng, được đi thuyền trong một khu vườn thực vật nhưng Vườn quốc gia Phong Nha đã mang lại cho ông nhiều trải nghiệm chưa bao giờ có.

Ngồi thuyền đi khám phá hang động tại Phong Nha. Ảnh: Getty/Inews.

Phong Nha nằm ở miền Trung Việt Nam và nổi tiếng với những dãy núi đá vôi, hang động khổng lồ và nhiều cánh rừng nguyên sinh. Nơi này có nhiều loài động vật hoang dã lớn như hổ và voi nằm sâu trong các cánh rừng giáp biên giới với Lào. Hiện tại, khu vực rìa ngoài của rừng, với nhiều con đường mòn đang trở thành điểm đến cho những người muốn đi bộ đường dài để khám phá một phần cảnh quan hoang sơ này.

Andrew cùng vợ và con trai cũng đã được trải nghiệm cảm giác này, vượt qua quãng đường đi bộ dài hai giờ để khám phá Vườn quốc gia Phong Nha. Andrew cùng gia đình đã đến được chân thác Gió – nơi những dải nước trong vắt chảy từ trên núi xuống vực sâu.

Chuyến đi tới Việt Nam của gia đình Andrew diễn ra vào tháng 10 năm ngoái. Và gia đình Andrew chọn đến Việt Nam vì nhiều lý do: để thỏa mãn niềm mong mỏi được đi chơi xa và Việt Nam là một nơi có chi phí hợp lý trong bối cảnh giá cả leo thang.

Theo phân tích của Flight Center, Việt Nam hiện là quốc gia rẻ nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á được khách du lịch Anh ưa chuộng. Điều này có thể giải thích việc Việt Nam cũng tăng trưởng nhanh nhất về số lượng các chuyến bay.

Gia đình Andrew cũng đi theo một lịch trình khá phổ biến, di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội và chủ yếu đi bằng tàu hỏa. Các điểm đến thường nằm dọc theo hành trình này và khó khăn duy nhất là tìm đường rẽ ra Vịnh Hạ Long – một điểm đến nổi tiếng với mọi du khách.

Sau khi được một hướng dẫn viên địa phương giới thiệu Phong Nha được mệnh danh là Hạ Long trong đất liền và vị trí gần với tuyến đường chính Bắc – Nam hơn, gia đình Andrew đã chuyển hướng đến với Phong Nha.

Nhiều trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên

Họ đã đến với Vườn Quốc gia Phong Nha và nghỉ ngơi tại Phong Nha Farmstay – một cơ sở lưu trú do một người Australia tên Ben cùng người vợ Việt Nam tên Bích vận hành. Du khách sẽ được ở trong các ngôi nhà theo kiến trúc địa phương, ở giữa có hồ bơi và nhà hàng nằm ngay cạnh cánh đồng lúa và dòng sông thơ mộng.

Đối với gia đình Andrew, sau một thời gian dài ở các thành phố như TP Hồ Chí Minh, Huế và Hội An, sự yên bình là điều được tất cả các thành viên đều thích thú. Nơi này làm họ nhớ đến thị trấn trên đồi xanh mướt Ubud ở Bali, Indonesia.

Sau khi tìm hiểu về lịch sử nơi này, Andrew cũng biết rằng Phong Nha có cả những dấu ấn lịch sử về thời kỳ bảo vệ đất nước trong các khu rừng, hang động và núi non. Đây cũng là nơi Đường mòn Hồ Chí Minh đi qua.

Hệ thống hang động tại Phong Nha đã gây được ấn tượng với du khách. Ảnh: Getty/Inews.

Vào buổi chiều đầu tiên tại Phong Nha, gia đình Andrew đã được đi thuyền từ thị trấn vào khám phá một trong những hang động khổng lồ bên trong Vườn quốc gia. Sau 20 phút đi thuyền, thủy thủ đoàn tắt động cơ và đưa du khách vào không gian của nhũ đá và măng đá với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Được biết, đây cũng chỉ là một phần của hệ thống hang động rộng lớn trong Vườn quốc gia.

Đi thuyền đã mang lại trải nghiệm thú vị cho gia đình Andrew. Ảnh: Getty/Inews.

Vào ngày hôm sau, gia đình Andrew cũng đi khám phá các con đường mòn bằng xe máy thuê tại nơi nghỉ. Đây là một chuyến đi đầy phấn khích giữa thiên nhiên xanh ngát và phong cảnh luôn thay đổi. Andrew cũng đã có một trải nghiệm mới trên đường về khi chọn băng qua sông trên con thuyền do một cặp vợ chồng già điều khiển. Thuyền khá nhỏ trong khi các phương tiện xếp tự do và có vẻ chông chênh trên thuyền.

Trở lại thị trấn Phong Nha, gia đình Andrew đã ăn mừng một ngày trải nghiệm thành công bằng món cá sông nướng với giá cả khá rẻ- khoảng 3 bảng Anh. Với gia đình Andrew, mọi trải nghiệm ở Phong Nha đều rất tự nhiên và thú vị, từ nơi ở, các hoạt động khám phá và cả ẩm thực địa phương.

An Bình

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 05/10/2023

Cùng chuyên mục