Tin tức - Sự kiện

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 quảng bá mạnh mẽ “Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời”

Cập nhật: 06/02/2023 10:40:57
Số lần đọc: 555
(TITC) - Chiều ngày 5/2, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 đã chính thức bế mạc tại Indonesia, khép lại 4 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi và hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia và Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tại lễ bế mạc (Ảnh: TITC)

Buổi lễ có sự tham dự của các Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách du lịch, lãnh đạo cơ quan du lịch các quốc gia ASEAN, các đối tác, tổ chức quốc tế, phóng viên báo chí khu vực và quốc tế.

Diễn ra từ ngày 2-5/2, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt làm trưởng đoàn, cùng Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu và lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL đã tham dự hàng loạt các hội nghị và sự kiện bên lề của ATF 2023 như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 26, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 10; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Nga lần thứ 2; Gặp gỡ song phương với đoàn Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Hiệp hội Lữ hành Châu Á - Thái Bình Dương (PATA), Công ty Traveloka, đoàn doanh nghiệp Hội đồng Du lịch Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC)…

Tại Diễn đàn năm nay, đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ TRAVEX với Gian hàng Du lịch Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy sự chủ động hội nhập ASEAN, thể hiện vai trò thành viên tích cực của Cộng đồng kinh tế khu vực; giới thiệu một số chính sách phát triển du lịch mới nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; đồng thời tăng cường quảng bá thương hiệu du lịch “Vietnam - Timeless Charm” và slogan “Live fully in Vietnam” với các giá trị nổi bật và 4 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo, truyền tải thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới cộng đồng các quốc gia ASEAN, các nước đối tác và bạn bè trên thế giới.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật khép lại ATF 2023 (Ảnh: TITC)

Gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ năm nay có diện tích 54m2, gồm 8 quầy tiêu chuẩn của doanh nghiệp và 1 quầy trung tâm của Tổng cục Du lịch, cơ quan du lịch địa phương. Đặc biệt, điểm nhấn tại gian hàng là những hoạt động truyền thông về Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023.

Nhân dịp này Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN đã tôn vinh 14 đơn vị của Việt Nam ở các hạng mục giải thưởng, gồm có: Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) ASEAN; Du lịch cộng đồng ASEAN; Nhà vệ sinh công cộng ASEAN; Dịch vụ Spa ASEAN.

Theo kế hoạch, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 sẽ được tổ chức tại Lào.

ATF 2023 đã chính thức khép lại, quảng bá mạnh mẽ thông điệp “Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời”, khẳng định sự phục hồi của du lịch ASEAN đã sẵn sàng thu hút khách du lịch quốc tế và ASEAN có khả năng thích ứng và cạnh tranh để trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời của thế giới. Hy vọng rằng ngành du lịch sẽ nâng cao vị thế của ASEAN như một khu vực hùng mạnh, hòa bình, đáng tin cậy và trở thành một khối kinh tế quan trọng của thế giới.

Trung tâm Thông tin du lịch (từ Yogyakarta, Indonesia)

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 06/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT