Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp kinh doanh du lịch thuộc đối tượng được Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất

Cập nhật: 10/04/2020 09:41:58
Số lần đọc: 650
(TITC) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 8/4/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2020/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nghị định hướng tới hỗ trợ các đối tượng là doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoạt động sản xuất trong nhiều ngành kinh tế khác nhau dưới hình thức gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất.

Đáng chú ý, các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực du lịch cũng nằm trong nhóm được hỗ trợ, gồm có: dịch vụ lưu trú và ăn uống, đại lý du lịch, kinh doanh tua du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch.

Bên cạnh đó, các đối tượng hoạt động trong một số ngành liên quan đến du lịch như vận tải kho bãi, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vui chơi giải trí… cũng sẽ được gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định các đối tượng được hỗ trợ: khi hoạt động sản xuất trong các ngành kinh tế: nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; xây dựng; sản xuất chế chiến thực phẩm, dệt, sản xuất trang phục; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan, chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa (trừ giường, tủ, bàn, ghế); sản xuất sản phẩm từ rơm, rạ và vật liệu tết bện; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy; sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác; sản xuất kim loại; gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại; sản xuất sản phẩm điện tử; máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất ô tô và xe có động cơ khác; sản xuất giường, tủ, bàn, ghế; hoạt động kinh doanh trong: giáo dục và đào tạo; y tế và hoạt động trợ giúp xã hội; kinh doanh bất động sản; dịch vụ lao động và việc làm; hoạt động sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển; sản phẩm cơ khí trọng điểm. Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ được xác định theo quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 và Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Nghị định quy định cụ thể việc gia hạn thời hạn nộp các loại thuế giá trị gia tăng (trừ thuế giá trị gia tăng khâu nhập khẩu), thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, tiền thuê đất và trình tự, thủ tục để gia hạn.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 8/4/2020. Bộ Tài chính chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức triển khai và xử lý vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Thu Thủy

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT