Tin tức - Sự kiện

Đội Phần Lan vô địch DIFF 2019

Cập nhật: 07/07/2019 08:42:06
Số lần đọc: 1004
(TITC) - Tối 6/7, chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2019) diễn ra với chủ đề "Ra khơi" và chiếc cúp vô địch đã thuộc về đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan, đội Anh đoạt giải á quân.  

Phát biểu tại đêm chung kết DIFF 2019, ông Lê Trung Chinh – Thành Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2019, khẳng định: “Qua 10 lần tổ chức, Cuộc thi Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) nay là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã có những bước tiến đáng kể về quy mô, hình thức và chất lượng nghệ thuật, trở thành ngày hội sôi động của thành phố, của nhân dân trong nước và du khách nước ngoài, góp phần mở rộng quan hệ văn hóa quốc tế. Sự kiện này luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân và du khách, đồng thời góp phần vào sự phát triển của văn hóa và du lịch, cũng như xây dựng thương hiệu “thành phố sự kiện””.


Phần trình diễn của đội Pyrotex Fireworx Ltd - Anh

Trận tranh tài được dự báo là kịch tính nhất mùa DIFF 2019 đã không phụ sự trông đợi của khán giả, khi hàng loạt hiệu ứng, kỹ thuật và nghệ thuật kết hợp âm nhạc với ánh sáng, sự biến ảo của sắc màu và chủng loại pháo đã chinh phục người xem hoàn toàn. Những tràng vỗ tay và những tiếng reo vui trên khắp các khán đài là minh chứng thuyết phục nhất cho sức hấp dẫn của đêm chung kết DIFF 2019.

Mở màn đêm chung kết, những hiệu ứng đặc biệt của đội Anh đã làm nên một vùng trời ảo diệu khiến khán giả không ngớt trầm trồ. Lợi thế âm nhạc cũng được đội phát huy triệt để, phô diễn trọn vẹn màn trình diễn tuyệt đỉnh của âm thanh và ánh sáng trên mặt nước sông Hàn.


Phần trình diễn của đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần La

Trong khi đó, đội pháo hoa trẻ JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan đã một lần nữa chứng minh sức mạnh không chỉ nằm ở kinh nghiệm mà ở sự đột phá và sức sáng tạo vô biên, ở đam mê và khát khao cống hiến.

Sau khoảng thời gian “cân não” của Ban giám khảo trước hai màn pháo hoa mãn nhãn, cúp vô địch và phần thưởng 10.000 USD đã được trao cho đội Phần Lan trong niềm vui vỡ òa của các “nghệ sĩ pháo hoa” và niềm hân hoan của hàng chục ngàn khán giả.

Khánh Luân

Cùng xem lại một số hình ảnh màn trình diễn của đội vô địch DIFF 2019:



 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT