Hoạt động của ngành

Đồng Nai đón khoảng 100 nghìn lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ

Cập nhật: 04/05/2023 15:30:31
Số lần đọc: 338
Cuối giờ chiều 3/5, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đồng Nai Lê Thị Ngọc Loan cho biết, thống kê sơ bộ của các đơn vị trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay, toàn tỉnh đón khoảng 100 nghìn lượt du khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

 

Du khách đến Đồng Nai vui chơi trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cụ thể, trong 5 ngày từ 29/4 đến 3/5, toàn tỉnh Đồng Nai đón được khoảng 100 nghìn lượt khách du lịch, tăng hơn 17% so với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 1.400 lượt. Doanh thu du lịch đạt khoảng 60 tỷ đồng.

Một số khu du lịch có số lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ ngơi đông, như: Suối Mơ, Bửu Long, Bò Cạp Vàng, Làng du lịch Tre Việt...

Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Bửu Long cho biết, lượng du khách đến khu du lịch Bửu Long trong 5 ngày lễ là hơn 10 nghìn người.

Để bảo đảm an toàn cho du khách, trước dịp lễ Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đồng Nai đã có văn bản gửi các doanh nghiệp du lịch đề nghị tăng cường bố trí cứu hộ đối với các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước, kiểm tra các thiết bị trò chơi mạo hiểm; bảo đảm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Sau hơn 2 năm ảnh ảnh hưởng dịch Covid-19, du lịch Đồng Nai đang trên đà phục hồi tốt.

Dịp lễ năm nay, dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân vẫn tăng. Trong số du khách đến Đồng Nai đông chủ yếu là Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương...

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc, nhất là về thủ tục đất đai để kêu gọi các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng. Đặc biệt, địa phương chú trọng phát triển du lịch sinh thái, với các dịch vụ mang tính đẳng cấp cao để phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Thiên Vương

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 03/05/2023

Cùng chuyên mục