Hoạt động của ngành

Du lịch Bình Định phục hồi nhanh sau mở cửa

Cập nhật: 21/04/2022 08:44:36
Số lần đọc: 713
Du khách đến Bình Định tăng cao, các điểm du lịch đông khách trở lại, các dịch vụ phục hồi nhanh sau khi được mở cửa. Ngành du lịch tỉnh Bình Định đang triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 với những hoạt động hấp dẫn thu hút du khách.


Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, tỉnh Bình Định đón gần 78.000 lượt khách, tăng 45% so với dịp lễ năm ngoái, tổng doanh thu du lịch đạt gần 60 tỷ đồng. Phần lớn là đoàn khách lẻ đi theo nhóm gia đình, một số đoàn khách theo tour của công ty lữ hành theo nhóm nhỏ. Các khách sạn từ 1 đến 2 sao, công suất phòng đạt khoảng 60%; khách sạn từ 3 - 5 sao ở dọc biển Quy Nhơn, công suất phòng đạt từ 85 - 90%, nhiều khách sạn kín phòng trong những ngày lễ.

Du khách lặn biển ngắm san hô ở vùng biển Quy Nhơn.

Ông Bùi Hồng Quang - Phó Giám đốc Khách sạn Hải Âu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, đã có nhiều đoàn du khách đã đặt phòng tại hệ thống 2 khách sạn với hơn 300 phòng của đơn vị:“Chúng tôi vẫn giữ giá, chất lượng các dịch vụ phòng ngủ, ăn uống. Chất lượng chúng tôi sẽ tăng lên. Cũng hy vọng khách sạn và các khu resort, tuyến điểm tham quan cùng đồng hành. Chúng ta nên giữ giá để lượng khách đến thành phố Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung được khởi sắc hơn”.

Dịp lễ 30/4 - 1/5 tới, tỉnh Bình Định tổ chức lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển” với nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, hội thảo giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới; lễ hội cá ngừ Bình Định năm 2022; lễ hội đường phố Quy Nhơn; tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Du khách tham quan và trải nghiệm mô tô nước tại biển Quy Nhơn.

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết các hoạt động trong lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 nhằm kích cầu thu hút du khách quay trở lại: “Tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn nữa kế hoạch khôi phục khách nội địa theo chủ trương của Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch. Qua khảo sát các khách sạn lớn, các cơ sở lưu trú lớn cũng như các khu, điểm du lịch hầu hết hiện nay đã rất sẵn sàng, đầy đủ các điều kiện để đón khách trong thời gian đến, đặc biệt là dịp hè năm 2022. Chúng tôi tổ chức lễ hội du lịch biển, đây là một trong những hoạt động nhằm thu hút khách du lịch đến với Bình Định”.

Tỉnh Bình Định xác định đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm độc đáo. Đến năm 2025, tỉnh này kết nối, hình thành tuyến tham quan mới, phát triển loại hình du lịch sinh thái, thể thao, giải trí trên biển như lặn ngắm san hô, câu cá, thưởng thức ẩm thực biển...

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, năm nay, sau khi mở cửa trở lại mục tiêu của tỉnh sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách cả nội địa và quốc tế, đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng: “Chúng ta đã mở cửa hoàn toàn du lịch thì ngành du lịch phải rất chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Tổ chức các sự kiện lớn liên quan văn hóa - du lịch của quý 2 và quý 3 năm nay trên tinh thần tiếp cận nhanh với thị trường trong nước và thị trường du lịch nước ngoài. Quan tâm, tạo điều kiện các cơ chế chính sách và tổ chức các sự kiện văn hóa - du lịch. Chúng ta tạo ra những sự kiện văn hóa lớn để thu hút đầu tư, thu hút du khách”./.

Thanh Thắng

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 21/04/2022

Cùng chuyên mục