Non nước Việt Nam

Ghềnh Bàng - viên ngọc hoang sơ giữa lòng Sơn Trà (Đà Nẵng)

Cập nhật: 14/03/2019 09:49:39
Số lần đọc: 971
Bán đảo Sơn Trà với nhiều điểm đến nổi tiếng như chùa Linh Ứng, Bãi Bụt, Bãi đá Obama, khu du lịch Tiên Sa, Bãi Cát Vàng, đỉnh Bàn Cờ... luôn là lựa chọn hàng đầu trong hành trình khai thác du lịch của các đơn vị lữ hành khi đưa khách tham quan Đà Nẵng. Tuy nhiên, vẫn còn đó một “viên ngọc hoang sơ” chưa được khai thác đầy đủ tiềm năng du lịch, đó là ghềnh Bàng.

Hành trình đến với ghềnh Bàng thật sự không dễ dàng, nếu không muốn nói là nguy hiểm. Bởi sau khi vượt quãng đường tầm 20km theo hướng từ trung tâm thành phố về đường Hoàng Sa lên bán đảo Sơn Trà, du khách phải gửi xe máy và băng qua một con đường rừng dài 1km với nhiều dốc cao và cây cối um tùm. Nếu không chú ý kỹ đường đi hoặc chưa có kinh nghiệm đi rừng, sẽ rất dễ bị trượt ngã hoặc đi lạc trong cánh rừng này.

Nằm ở cuối quãng đường hiểm trở, ghềnh Bàng hiện ra trước mắt những người ưa khám phá với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ như một "phần thưởng" cho công sức lội bộ xuyên rừng. 

Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh Bàng kéo theo một lượng du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá tìm đến. Tuy nhiên, do ý thức của nhiều người còn kém dẫn đến địa điểm này thường xuyên xuất hiện rác thải. Vì thế, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường du lịch tại ghềnh Bàng nói riêng, Bán đảo Sơn Trà nói chung với phương châm “Vì một môi trường xanh-sạch-đẹp”. /.

Nguồn: baodanang.vn
Từ khóa: Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT