Non nước Việt Nam

Chùa Bà Mụ- Điểm nhấn mới tại Hội An

Cập nhật: 01/04/2019 08:55:24
Số lần đọc: 1073
(TITC)- Tam Quan Chùa Bà Mụ nằm trên trục đường Hai Bà Trưng, không xa chùa Cầu, đây là hạng mục cổng của một tổ hợp công trình kiến trúc văn hóa tín ngưỡng Cẩm Hà cung và Hải Bình cung.

Tam Quan Chùa Bà Mụ là tổ hợp công trình kiến trúc văn hóa tín ngưỡng Cẩm Hà cung – Hải Bình cung, được đánh giá một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu, quan trọng của Hội An xưa do cộng đồng người Minh Hương tại Hội An xây dựng. Năm 1930, Viện Viễn Đông Bác cổ của Pháp đã đưa di tích Cẩm Hà cung – Hải Bình cung vào danh mục cổ tích liệt hạng, là công trình kiến trúc bậc nhất Quảng Nam cùng với hai di tích khác ở Hội An là Chùa Cầu và Hội quán Triều Châu. Trải qua quá trình lịch sử, do nhiều nguyên nhân, di tích đã bị hủy hoại, chỉ còn lại hạng mục cổng ra vào.

Cuối năm 2018, Hội An đã khánh thành công trình sau thời gian phục dựng thì Chùa Bà Mụ đã trở thành địa điểm không chỉ đến để tìm hiểu về lịch sử cũng như nét đẹp tâm linh của ngôi chùa mà còn là điểm check-in cực hot cho các tín đồ đam mê sống ảo khi du lịch tại Hội An. Đặc biệt bức Tam Quan tại ngôi chùa này khiến bất cứ du khách nào cũng gật gù khen ngợi bởi vẻ đẹp đậm chất phong cách cổ xưa./

                                          Nguyên Thu

Nguồn: TITC
Từ khóa: Chùa Bà Mụ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT