Non nước Việt Nam

Đảo Trái tim - Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Quỳnh Nhai (Sơn La)

Cập nhật: 24/04/2019 14:36:32
Số lần đọc: 1718
Là một trong những điểm du lịch sinh thái trên lòng hồ thủy điện Sơn La ở Quỳnh Nhai, sau hơn một năm đi vào hoạt động, đảo Trái tim đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Đảo Trái tim nằm cách cầu Pá Uôn hơn 10 km về phía thượng nguồn, diện tích khoảng 1,3 ha. Trước đây, khu vực này là một dãy núi đá nằm cạnh bản Hát Lếch, thuộc xã Chiềng Ơn, một bản của đồng bào dân tộc La Ha. Năm 2010, khi thủy điện Sơn La ngăn đập, tích nước, đỉnh núi trở thành hòn đảo nằm giữa hồ nước mênh mông, nhìn từ trên cao, hòn đảo có hình dáng như trái tim. Nhằm khai thác tiềm năng của đảo, thu hút du khách, năm 2018, được sự tạo điều kiện của huyện, HTX Thủy sản và Du lịch sinh thái Quỳnh Nhai đã cải tạo, đầu tư xây dựng nơi đây trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.

Ông Đặng Quang Giàu, Chủ tịch HĐQT HTX Thủy sản và Du lịch sinh thái Quỳnh Nhai cho biết: Dự án khu du lịch sinh thái lòng hồ được thực hiện với 5 giai đoạn, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 50 tỷ đồng, trong đó, đầu tư vào xây dựng đảo Trái tim gần 6 tỷ đồng, gồm một điểm trưng bày các sản phẩm của bà con các dân tộc thiểu số trong vùng, cùng 3 nhà hàng để phục vụ khách thăm quan. Hiện nay, HTX đang triển khai giai đoạn 2, tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng, trong đó, đảo Trái tim tiếp tục được đầu tư hơn 10 tỷ đồng, với các hạng mục: bãi tắm, nhà nổi, công viên nước và các dịch vụ chèo thuyền, trải nghiệm bắt cá trên sông... dự kiến bắt đầu đưa vào hoạt động vào dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay để phục vụ khách du lịch.

Cùng với các điểm du lịch tâm linh, như Đền Linh Sơn - Thủy Từ, Đền Nàng Han, Di tích lịch sử cây đa Pắc Ma và dịch vụ tham quan lòng hồ, trải nghiệm tắm suối nước nóng bản Bon (xã Mường Chiên)... đảo Trái tim đi vào hoạt động đã góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ cho du lịch sinh thái ở Quỳnh Nhai. Đến với đảo Trái tim, du khách sẽ được thưởng thức các món ẩm thực của đồng bào dân tộc Thái được chế biến từ cá sông Đà và trải nghiệm hoạt động cho cá ăn, nghe các nghệ nhân hát Then, xem múa cổ truyền dân tộc Thái, chụp ảnh lưu niệm bên con đường hoa, dốc nón hay dưới những tán cây, tảng đá lâu năm hoặc trên boong tàu được thiết kế vươn ra lòng hồ.../.

Nguồn: baosonla.org.vn
Từ khóa: Sơn La

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT