Hoạt động của ngành

Gia Lai: Kỳ vọng Tuần lễ Văn hóa ẩm thực

Cập nhật: 28/04/2021 08:26:56
Số lần đọc: 876
Chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 135 năm Ngày Quốc tế Lao động, từ ngày 26/4 đến 02/5, Bảo tàng tỉnh Gia Lai tổ chức Tuần lễ Văn hóa ẩm thực. Với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn, chương trình được kỳ vọng sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Bà Y Phương-Trưởng phòng Dịch vụ (Bảo tàng tỉnh) cho biết: Tham gia hoạt động ý nghĩa này có 27 gian hàng đăng ký trưng bày các sản phẩm văn hóa truyền thống và ẩm thực đặc trưng của Gia Lai nói riêng, Tây Nguyên nói chung. Ngoài ra, còn có 1 gian hàng của Bảo tàng tỉnh với mục tiêu quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Gia Lai.  

Các gian hàng tham gia Tuần lễ Văn hóa ẩm thực năm nay vẫn là những cái tên quen thuộc, đã tạo dựng được chỗ đứng từ các chương trình tương tự được tổ chức trước đó. Có thể kể đến gian hàng của Jrai food, Gia Lai quán, Bò một nắng Tuấn Hậu, Gỏi Thái-bánh tráng nướng Đà Lạt cô Hương, Thuận Châu tửu gia 2, Kem Mochi Mochi… Bên cạnh đó là những gương mặt khá mới như: Thức ăn nhanh Miu Miu, Ẩm thực đường phố Bé Táo, Lẩu ly Cát Tường… 

Trao đổi cùng P.V, anh Nguyễn Lê Nguyên Thành-chủ gian hàng Gia Lai quán-cho hay: “Dịp 30/4 và 01/5, khách du lịch sẽ tập trung về Gia Lai rất đông. Do vậy, chúng tôi mong muốn quảng bá ẩm thực đặc trưng bản địa với cơm lam, gà nướng và các món đặc sản Tây Nguyên. Ngoài ra, gian hàng còn mời đội cồng chiêng làng Chuét Ngol (xã Chư Á, TP. Pleiku) gồm 8 nghệ nhân phục vụ miễn phí cả trưa và tối nếu khách có nhu cầu”.

Vừa bày biện các thức món trong gian hàng để phục vụ khách, chị Ngô Thị Lan Hương-chủ gian hàng Gỏi Thái-bánh tráng nướng Đà Lạt cô Hương-khẳng định: “Chúng tôi đã nhiều lần tham gia lễ hội văn hóa ẩm thực tổ chức tại các nơi trên địa bàn tỉnh. Cơ sở có giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nên chất lượng các món ăn luôn đảm bảo”.  

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực bắt đầu phục vụ từ tối 26/4, chương trình còn có nhiều hoạt động giao lưu, kết nối các câu lạc bộ, đội nhóm trên địa bàn tỉnh biểu diễn văn nghệ và các loại hình nghệ thuật vùng miền..., chủ yếu diễn ra từ tối 30/4 trở đi. 

Bà Bùi Thị Thắm-Phó Trưởng phòng Văn hóa-Văn nghệ quần chúng (Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San) thông tin, đơn vị đã phối hợp mời 1 ban nhạc đường phố tại Pleiku tham gia biểu diễn vào các buổi tối từ ngày 30/4 đến 02/5. Ban nhạc sẽ biểu diễn 10 ca khúc/đêm nhằm mang lại không khí sôi động, tươi vui, đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh của giới trẻ. Qua hoạt động này, du khách cũng có thể hiểu thêm về xu hướng âm nhạc của người trẻ Phố núi.

Nói về những nét mới của Tuần lễ Văn hóa ẩm thực năm nay, bà Y Phương chia sẻ: Lần đầu tiên chương trình có sự xuất hiện của món phở khô-tốp 10 món ăn Việt Nam được công nhận “giá trị ẩm thực châu Á”. Về giải trí, chương trình có dàn karaoke “Hát cho nhau nghe”, tất nhiên là có người quản lý, định hướng để tránh sự xô bồ. 

Đặc biệt, với sự phối hợp của FPT Gia Lai, từ 17 giờ đến 19 giờ các ngày 28/4 và 02/5, Ban tổ chức sẽ phát trực tiếp trên màn hình led các trận đấu giữa đội Hoàng Anh Gia Lai-Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai-Bình Dương. Trong thời gian giải lao giữa các hiệp đấu, tín đồ môn thể thao “vua” còn được tham gia phần thi đố vui có thưởng thông qua việc trả lời các câu hỏi liên quan đến Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

“Hy vọng chương trình sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách; đồng thời, tuyên truyền, quảng bá về đất và người Gia Lai, góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch”-bà Y Phương nói./.

LAM NGUYÊN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục