Hành trang lữ khách

Hang Câu (Lý Sơn) – Tuyệt phẩm trời ban

Cập nhật: 15/04/2020 11:17:06
Số lần đọc: 1097
(TITC) - Nhắc  đến Lý Sơn (Quảng Ngãi)  du khách nghĩ ngay đến cổng Tò Vò, đảo Bé….thì Hang Câu vẫn là một tuyệt phẩm trời ban cho huyện đảo Lý Sơn với một khung cảnh thiên nhiên nên thơ, độc đáo

Ảnh: Nguyên Thu

Hang Câu thuộc xã An Hải của huyện đảo Lý Sơn, dưới chân núi Thới Lới, tiếp liền với Chùa Hang, kéo dài về phía đông theo mé biển và hang được hình thành do nước biển ăn sâu vào chân núi Thới Lới tạo nên.

Đây là nơi dành cho du khách tản bộ trên bãi cát chân núi, câu cá, lặn biển ngắm san hô hoặc leo trên những gềnh đá để ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên thoáng đãng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp địa chất, địa mạo độc đáo của vách núi và bờ biển. Hang Câu là vùng biển có nhiều rau câu, một loài rong biển hay tảo biển giá trị dinh dưỡng rất cao, và là nguyên liệu để chế biến nhiều món hấp dẫn, như mứt rong biển, rong biển nấu canh, gỏi rong biển tươi hay đơn giản là món xu xoa giải nhiệt mùa hè. Và nơi cũng có vô vàng rạn san hô, nhiều loài hải sản sinh sống, lại có những ghềnh đá nổi chạy từ bờ ra phía biển sâu, ngồi lên đó buông câu vừa câu cá, vừa được đón gió mát và ngắm cảnh thiên nhiên chuyển động quanh mình.

Dường như thiên nhiên đã quá ưu ái nơi đây, bạn có thể đứng từ xa để nhìn ngắm bức tranh trời biển hùng tráng; sóng ru êm nhè nhẹ, gió nồm thổi rười rượi; nắng long lanh soi trên vách núi làm lộ rõ ngấn thời gian trải qua mấy ngàn năm kiến tạo với bao nhiêu lần phun trào nham thạch, bao nhiêu đợt biển tiến, biển lùi.

Có thể nói Hang câu đã và đang trở thành một địa điểm độc đáo của du lịch Lý Sơn, đầy ấn tượng khó phai trong lòng du khách khi đặt chân đến đảo./.

TTTTDL-CNMT

Nguồn: TITC
Từ khóa: Hang Câu, Lý Sơn

Cùng chuyên mục