Hoạt động của ngành

Hàng trăm du khách quốc tế đến Đà Nẵng trong ngày đầu mở lại các hoạt động du lịch

Cập nhật: 28/03/2022 04:48:09
Số lần đọc: 638
Hai chuyến bay quốc tế đưa hơn 300 du khách từ Singapore và Thái Lan đến Đà Nẵng trong ngày hôm nay, 27/3, ngày đầu tiên Đà Nẵng mở cửa tất cả các hoạt động du lịch sau thời gian dài tạm ngừng vì đại dịch Covid-19.  


Đà Nẵng chào đón hơn 300 du khách quốc tế đến thành phố.

Trưa 27/3, Ủy ban nhân dân Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan chào đón hai chuyến bay đầu tiên đưa du khách trở lại Đà Nẵng sau khi thành phố mở lại đường bay quốc tế.

Chuyến bay SQ172 với gần 160 hành khách từ Singapore hạ cánh Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào lúc 11 giờ 05, khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore-Đà Nẵng do Singapore Airlines khai thác. Đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày vào các sáng thứ 2, 4, 6, Chủ nhật và các chiều thứ 3, 5, 7.

Cùng ngày, chuyến bay VZ960 hành trình Bangkok-Đà Nẵng của Vietjet hạ cánh Sân bay Quốc tế Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách. Đường bay được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, 6, Chủ nhật và có thể được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn khẳng định: Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức lớn để duy trì hoạt động. Sự kiện khôi phục đường bay quốc tế ngày 27/3 có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu cho một giai đoạn phát triển tích cực hơn trong thời gian tới.

“Lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng cam kết sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để khôi phục hoạt động du lịch-hàng không trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ông Sơn nhấn mạnh.

Sự kiện mở lại đường bay quốc tế ngày 27/3 sẽ được tiếp nối với những chuyến bay quốc tế mới. Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay mà chúng ta đã khai thác trong năm 2019. Trong tháng 6/2022, Đà Nẵng nỗ lực tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển Đường bay Châu Á 2022.

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng, chia sẻ: Ngày 27/3 được xem như dấu mốc chào đón sự trở lại của Nhà ga quốc tế-Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Trong hai năm vừa qua, vượt qua đại dịch khó khăn, chúng tôi luôn giữ vững tinh thần, nỗ lực làm việc, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để sẵn sàng cho ngày trở lại, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành khách và đối tác.

“Cùng với những chính sách mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ, ngành hàng không và du lịch Đà Nẵng đang nhận được nhiều tín hiệu tích cực khi có 9 hãng hàng không dự kiến mở lại 10 đường bay quốc tế, kết nối du lịch Đà Nẵng với các thị trường Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ trong năm 2022”, ông Hậu thông tin thêm.

Tin, ảnh: Anh Đào

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 27/03/2022

Cùng chuyên mục