Hoạt động của ngành

Hỗ trợ du khách đến Đà Nẵng

Cập nhật: 13/09/2022 05:41:38
Số lần đọc: 579
Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng) đã trở thành địa chỉ quen thuộc của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế mỗi khi đến Đà Nẵng và cần hỗ trợ.  


Chị Lê Thị Ái Chung (bên phải), chuyên viên Trung tâm Hỗ trợ du khách đang tư vấn, thông tin cho một vị khách tại văn phòng 108 Bạch Đằng. Ảnh: Thu Hà

Gần 10 năm gắn bó với Trung tâm Hỗ trợ du khách, chị Lê Thị Ái Chung đã gặp không biết bao nhiêu tình huống khách đến Đà Nẵng không tìm được khách sạn lưu trú, đi lạc đường, bị mất tài sản… cần giúp đỡ. Mỗi lần nghe thông tin cần hỗ trợ, các chuyên viên của trung tâm luôn sẵn sàng xử lý các tình huống nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách.

Điển hình là vào cuối tháng 7 vừa qua, các chuyên viên của trung tâm tại số 108 Bạch Đằng tiếp một vị khách là người dân địa phương. Vị khách này nhặt được một chiếc ba lô màu đen của du khách để quên tại khu vực Công viên vườn tượng APEC. Sau khi tiếp nhận, kiểm tra bên trong chiếc ba lô có giấy tờ cá nhân và một số vật dụng quan trọng, các chuyên viên đã tìm được thông tin và trao tận tay người bị mất. Được biết, từ đầu năm đến nay, các chuyên viên trực đường dây nóng không nhận được các tình huống đặc biệt khẩn cấp nên có nhiều thời gian cho việc tư vấn, hỗ trợ thông tin cho du khách. “Khi có ít các sự vụ khẩn cấp nghĩa là điểm đến Đà Nẵng ngày càng an toàn và được du khách tin tưởng”, chị Chung chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, phụ trách Trung tâm Hỗ trợ du khách cho hay, trải qua gần 10 năm hoạt động, trung tâm đã và đang dần trở thành là địa điểm được du khách trong nước, quốc tế tin tưởng và đánh giá cao. Hiện trung tâm đang vận hành hai quầy thông tin du lịch tại ga đến quốc tế và ga đến quốc nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng; Văn phòng hỗ trợ du khách tại địa điểm 108 Bạch Đằng; quản lý, trực phản hồi thông tin qua đường dây nóng 02363.550111 và hộp thư điện tử visitorcenter@danang.gov.vn. Tại các quầy thông tin của trung tâm, du khách sẽ được cung cấp miễn phí bản đồ du lịch, tờ rơi, tập gấp, ấn phẩm về điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, ẩm thực tại Đà Nẵng bằng nhiều ngôn ngữ như: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn…; được chuyên viên tư vấn, hướng dẫn và giới thiệu về các điểm đến hấp dẫn, các cơ sở dịch vụ du lịch đạt chuẩn, gợi ý các lịch trình tham quan, trải nghiệm mới lạ, phù hợp theo nhu cầu của du khách. Trong nhiều trường hợp khẩn cấp như: thất lạc giấy tờ, hành lý, tai nạn… xảy ra với du khách, các chuyên viên sẽ có mặt ngay bất kể vào thời điểm nào trong ngày để kịp thời giúp đỡ du khách, xử lý tình huống một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, tạo tâm lý an tâm và hài lòng cho du khách.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch, để giúp du khách tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất, bên cạnh việc xây dựng phần mềm và quản lý thông tin du lịch, trung tâm thường xuyên đào tạo đội ngũ nhân sự hỗ trợ du khách, bổ sung hệ thống các ấn phẩm du lịch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hỗ trợ du khách thông qua việc trang bị máy phiên dịch cố định Travis One, có chức năng tiếp thu và chuyển đổi giữa các ngôn ngữ để người sử dụng có thể hiểu được, giúp chuyên viên hỗ trợ và du khách thuận tiện trong việc trao đổi, giải đáp thắc mắc, tìm kiếm thông tin du lịch Đà Nẵng. Với phương châm “Tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ hết mình” và luôn đặt sự hài lòng của du khách lên hàng đầu, Trung tâm Hỗ trợ du khách không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của đơn vị, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách, chuyên nghiệp; tăng cường kết nối với doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, hỗ trợ kịp thời cho du khách trong thời gian du lịch tại Đà Nẵng.

Thu Hà

Nguồn: Báo Đà Nẵng - baodanang.vn - Đăng ngày 09/9/2022

Cùng chuyên mục