Hoạt động của ngành

Hồ Tuyền Lâm được công nhận là Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương

Cập nhật: 26/07/2023 11:06:24
Số lần đọc: 362
(TITC) - Ngày 24/7, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã có thông báo gửi Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm, tỉnh Lâm Đồng về chứng nhận đây là Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương.

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cho biết, sau quá trình khảo sát, đánh giá hồ sơ về thành tích, hoạt động, Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm đã đạt đầy đủ các tiêu chí của UNESCO, các tiêu chí góp phần cho sự phát triển kinh tế bền vững và lan tỏa giá trị văn hóa quốc gia, được vinh danh ở hạng mục danh hiệu Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương.

Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm là địa điểm đầu tiên của Việt Nam được vinh danh Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương và cũng là đại diện duy nhất của châu Á được vinh danh lần này.

Lễ biểu dương sẽ được tổ chức vào ngày 03/8/2023 tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Giao lưu văn hoá và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ và lễ biểu dương “Các Nhà trí thức, Nhà quản lý, Nhà khoa học, Nhà hoạt động xã hội, Nhà Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương; Thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu” được sự bảo trợ, chứng nhận của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu của Ấn Độ.

Hồ Tuyền Lâm được quy hoạch là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cao cấp, phát triển bền vững theo hướng tăng trưởng xanh, coi trọng bảo tồn và các yếu tố tự nhiên, bảo vệ tài nguyên nước.

Danh hiệu Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái  Bình Dương là cơ hội để Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm quảng bá thương hiệu, hình ảnh và dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao đến du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần khẳng định, định vị thương hiệu của ngành du lịch tỉnh nói chung và của Khu du lịch nói riêng trên bản đồ quốc tế, xứng đáng là điểm đến hấp dẫn khách du lịch toàn cầu.

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm chính thức được công nhận là Khu du lịch cấp Quốc gia theo Quyết định số 205/QĐ-TTg ngày 15/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, ngày 30/8/1998, Bộ Văn hoá - Thông tin ra Quyết định công nhận hồ Tuyền Lâm là Di tích Lịch sử - Văn hoá cấp quốc gia.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/7/2023

Cùng chuyên mục