Hoạt động của ngành

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội lịch sử để quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè thế giới

Cập nhật: 26/02/2019 08:08:53
Số lần đọc: 1465
(TITC) – Đây là lời nhấn mạnh của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tại buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 25/2 về du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/2/2019.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc buổi họp báo

Theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều mang tầm vóc toàn cầu, nhận được sự quan tâm của toàn thế giới, vì vậy đây là cơ hội lịch sử để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến vẻ đẹp hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động phục vụ cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Trong đó chú trọng đến các hoạt động quảng bá tại chỗ; xây dựng quầy thông tin về du lịch Việt Nam tại Trung tâm báo chí quốc tế – nơi tác nghiệp của tất cả phóng viên, báo chí quốc tế; chuẩn bị các tour du lịch miễn phí phục vụ khách và phóng viên báo chí quốc tế… Tất cả đang được ngành Du lịch chuẩn bị một cách tốt nhất, chu đáo nhất để góp phần quảng bá về Hà Nội, Việt Nam hòa bình, hữu nghị và mến khách đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Toàn cảnh buổi họp báo

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào ngày 27-28/2 tới đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Tham dự sự kiện này, cùng với lãnh đạo và các quan chức cấp cao của Mỹ và Triều Tiên, sẽ có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện, cũng như giới thiệu về đời sống xã hội, văn hoá, du lịch Hà Nội và Việt Nam. Những phóng viên quốc tế sẽ được trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, và các điểm đến khác của Việt Nam.

Để phục vụ nhu cầu đi lại du lịch, tham quan của phóng viên quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định Hanoitourist và Saigontourist chuẩn bị các tour miễn phí phục vụ các phóng viên quốc tế như Hà Nội city tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình... Đồng thời bố trí cán bộ tại Trung tâm báo chí quốc tế để hỗ trợ, cung cấp thông tin và trực tiếp hướng dẫn, phục vụ các tour tham quan miễn phí cho phóng viên quốc tế.

Đồng thời, Tổng cục Du lịch đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam (video giới thiệu du lịch Việt Nam, ấn phẩm điện tử - Việt Nam Tour Guide, kết nối trang web quảng bá du lịch Việt Nam (www.vietnam.travel) với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao (www.dprk-usasummit2019.mofa.gov.vn).

Tại Trung tâm báo chí quốc tế - nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thống, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam; Trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm; Bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360o các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, bố trí các loại quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, Nón lá, chú Tễu…)  tặng cho các phóng viên.

Buổi họp báo thu hút sự tham gia đông đảo phóng viên báo chí trong nước và quốc tế

Sau sự kiện, Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản – trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhằm tăng cường thu hút khách du lịch, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã dành thời gian trả lời nhiều vấn đề được các phóng viên báo chí quan tâm như tour du lịch phục vụ các phóng viên báo chí quốc tế, chương trình nghệ thuật truyền thống, quà tặng phục vụ khách và phóng viên, việc hỗ trợ cung cấp thông tin cho phóng viên báo chí, công tác bảo đảm môi trường du lịch, kế hoạch cụ thể quảng bá du lịch Việt Nam sau Hội nghị thượng đỉnh…

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trả lời phỏng vấn báo chí

Tin: Thu Thủy; Ảnh: Truyền Phương

 

Cùng chuyên mục