Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Cập nhật: 01/03/2019 07:57:46
Số lần đọc: 1713
(TITC) – Ngày 27/2/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp ông Park Jong Sun – Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp

Chúc mừng ông Park Jong Sun được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng hi vọng trong nhiệm kỳ mới của mình, ông Park sẽ luôn là cầu nối thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thông báo cho nhau về những hoạt động xúc tiến quảng bá, tăng cường thúc đẩy hợp tác du lịch cũng như chia sẻ tình hình trao đổi khách 2 bên. Theo Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Park Jong Sun, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2018 đạt gần 500.000 lượt, tăng khoảng 41% so với năm 2017. Chính phủ Hàn Quốc đã có nhiều giải pháp để thu hút hơn nữa khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2019. Trưởng đại diện Park Jong Sun khẳng định, Việt Nam là điểm đến lý tưởng của khách Hàn Quốc.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm ông Park Jong Sun

Cũng tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, thời gian qua, xác định thị trường Hàn Quốc là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, Bộ VHTTDL phối hợp với các bên liên quan tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Du lịch Việt Nam tham dự hội chợ du lịch quốc tế KOTFA và tổ chức các chương trình roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Việt Nam đã đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp, các đường bay với mong muốn tăng cường kết nối mạnh hơn nữa với du lịch Hàn Quốc.

Cuối tháng 1 vừa qua, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn nhằm tăng cường vai trò, sự hỗ trợ của Đại sứ trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Năm 2018, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 3,8 triệu lượt; trong tháng 1/2019, thị trường Hàn Quốc có lượng khách đến Việt Nam cao nhất, đạt 388.977 lượt, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, Hà Nội, Việt Nam vinh dự được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Đây là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam đến với khách Hàn Quốc nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung. Điều này góp phần thu hút ngày càng nhiều hơn khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong rằng trong thời gian tới, nhiều đường bay, tour tuyến kết nối Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được mở rộng hơn, góp phần tăng lượng khách trao đổi hai bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục