Hoạt động của ngành

Quảng bá du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại Pháp

Cập nhật: 15/03/2019 16:07:11
Số lần đọc: 1668
(TITC) – Ngày 12/3, tại thành phố Paris, Pháp, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT – Vietravel chi nhánh Pháp

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” (Ho Chi Minh City – Explore a Whole Viet Nam), sự kiện nhằm quảng bá vẻ đẹp Việt Nam “Vẻ đẹp bất tận” cũng như nhấn mạnh điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ đóng vai trò là cửa ngõ vùng mà là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hoá vùng miền đất nước, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Chương trình gồm các hoạt động quảng bá du lịch như Talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”, Triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam, Biểu diễn nhạc cụ dân tộc đến từ các nghệ sĩ hàng đầu của Nhà Hát Ca múa Ca nhạc Dân tộc Bông Sen; Nghệ thuật vẽ tranh Tò he; Vẽ nón lá/áo dài; Cooking Show, Chương trình kết nối thương mại B2B, và chương trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đến cơ quan chính quyền, cơ quan du lịch, doanh nghiệp và báo chí Pháp.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, năm 2018 là một năm thành công của du lịch Việt Nam. Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, gần gấp đôi so với số lượng khách năm 2015, trong đó khoảng 13% khách đến từ châu Âu và khách du lịch Pháp ước đạt 279.659 ngàn lượt, tăng 9,5% so với năm 2017. Pháp là một trong những thị trường outbound lớn nhất châu Âu có đường bay trực tiếp đến Việt Nam, là thị trường khách du lịch quan trọng của Việt Nam, là cửa ngõ để khách du lịch châu Âu đến với Việt Nam.

Việt Nam ngày nay được biết đến như một điểm đến an toàn, hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, con người thân thiện, hiếu khách.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hi vọng thông qua chương trình, vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam được thể hiện qua ẩm thực và các màn trình diễn nghệ thuật sẽ đến gần hơn với bạn bè quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ kết nối thêm được với các đối tác nước ngoài. Phó Tổng cục trưởng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác nước ngoài có thể đến và kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Điểm nhấn của chương trình là Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT – Vietravel chi nhánh Pháp, đây là sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có đại diện tại thị trường khách Châu Âu.

Theo ông Lê Trương Hiền Hoà, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, việc ký kết lần này là bước tiến trong công tác quảng bá gắn với việc khai thác và đổi mới kênh xúc tiến du lịch. Theo nội dung ký kết, văn phòng Vietravel chi nhánh Pháp sẽ là trạm thông tin cung cấp ấn phẩm, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, các tour du lịch và các sản phẩm của ngành Du lịch Thành phố đến với du khách...

Tại sự kiện, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng thông tin đến các đại biểu về Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2019, được tổ chức từ ngày 5-7/9/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hội chợ ITE HCMC là hội chợ du lịch thương mại quốc tế uy tín tại Việt Nam, đóng vai trò là cửa ngõ tiếp cận du lịch Việt Nam và Châu Á. Năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển của ITE HCMC.

Năm 2018, lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,4% so với năm 2017. Khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,1% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 140.000 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ.  

Thị trường khách du lịch Châu Âu đã và đang được đánh giá là thị trường khách quan trọng và ổn định của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là Đức và Pháp, là hai trong số 5 quốc gia khu vực Tây Âu được miễn thị thực (visa) trong vòng 15 ngày.

 

Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục