Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp đoàn công tác Hội đồng Thành phố Seoul, Hàn Quốc

Cập nhật: 03/04/2019 08:19:40
Số lần đọc: 1927
(TITC) – Sáng ngày 2/4/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp đoàn công tác Hội đồng Thành phố Seoul, Hàn Quốc do ông Kim Chang Won - Ủy viên Hội đồng làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp

Chào mừng đoàn công tác Hội đồng Thành phố Seoul đến Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hi vọng chuyến công tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác về du lịch, trong đó có du lịch tiệc cưới – một sản phẩm du lịch còn tương đối mới mẻ nhưng có nhiều tiềm năng tại Việt Nam.

Theo ông Kim Chang Won, Hàn Quốc nói chung và Thủ đô Seoul nói riêng rất chú trọng phát triển du lịch. Du lịch tiệc cưới là loại hình du lịch được thành phố Seoul rất quan tâm và đầu tư. Hiệp hội giao lưu văn hóa du lịch tiệc cưới Seoul là Hiệp hội chính thống được thành lập để thúc đẩy phát triển loại hình du lịch tiệc cưới. Thủ đô Seoul có phong cảnh đẹp, lãng mạn cùng ứng dụng công nghệ chụp ảnh hiện đại, tiên tiến rất phù hợp để làm bối cảnh chụp ảnh cưới. Đã có hàng nghìn cặp đôi cô dâu chú rể quốc tế lựa chọn dịch vụ chụp ảnh cưới tại Hàn Quốc.

Đoàn công tác Hội đồng thành phố Seoul

Trong thời gian tới, Hội đồng thành phố Seoul sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ để Hiệp hội giao lưu văn hóa du lịch tiệc cưới Seoul ngày càng phát triển, đồng thời ông Kim Chang Won cũng mong muốn Hiệp hội sẽ có cơ hội kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để phát triển hơn nữa loại hình du lịch này.

Nhất trí với những ý kiến của ông Kim Chang Won, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về văn hóa, đặc biệt văn hóa Hàn Quốc được thế hệ trẻ của Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Lễ cưới là một điểm nhấn đặc biệt trong cuộc đời của mỗi con người. Ngày càng nhiều các cặp đôi của Việt Nam lựa chọn chụp ảnh cưới và kết hợp đi du lịch tại các địa điểm nước ngoài, trong đó Hàn Quốc cũng là một trong những điểm đến lý tưởng.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tại buổi tiếp

Việt Nam cũng là một điểm đến lý tưởng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, việc đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc rất thuận lợi với nhiều đường bay thẳng. Vì vậy, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hi vọng việc hợp tác du lịch tiệc cưới giữa Việt Nam và Seoul, Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp hai bên sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp chung vào sự phát triển du lịch hai bên.

Cũng tại buối tiếp, ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ Khách sạn (Tổng cục Du lịch) đã thông tin đến đoàn công tác Hội đồng thành phố Seoul về Phú Quốc – địa điểm tổ chức lễ cưới của chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal, tỉ phú Ấn Độ tại khách sạn JW Marriott Phú Quốc. Đây là một đám cưới rất xa hoa, sang trọng kéo dài 4 ngày trong tháng 3/2019 với rất nhiều lễ hội được tổ chức. Điều này khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện với nhiều địa điểm đẹp, phù hợp để tổ chức những tiệc cưới có quy mô lớn, sang trọng.

Clip giới thiệu sản phẩm du lịch tiệc cưới tại Hàn Quốc

Đoàn công tác Hội đồng thành phố Seoul tặng quà kỷ niệm Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm đoàn công tác Hội đồng thành phố Seoul

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục