Tin tức - Sự kiện

Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2023, triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2024

Cập nhật: 18/10/2023 16:45:49
Số lần đọc: 627
Chiều ngày 16/10, Hội Du lịch Cô Tô đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động du lịch năm 2023 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Đỗ Huy Thông dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị 

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, ngay từ những tháng đầu năm 2023, Hội Du lịch Cô Tô đã triển khai nhiều hoạt động nhằm phát triển du lịch nhanh, bền vững. Theo đó, Hội đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, cơ quan, đơn vị nhằm hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên. Thường xuyên duy trì trao đổi thông tin qua các trang mạng xã hội nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kết nối với khách hàng, cập nhật các thông tin mới du lịch Cô Tô và các khu vực lân cận. Tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, bảo vệ môi trường biển, thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Vận động hội viên tham gia phát triển sản phẩm du lịch mới, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh. Các cơ sở thành viên Hội quyết liệt thực hiện Đề án 175, sử dụng các vật liệu bền vững thay thế cho nilon, chai nhựa dùng 01 lần...

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội Du lịch Cô Tô báo cáo tại hội nghị

Trong năm qua, Hội Du lịch Cô Tô đã kết hợp với các doanh nghiệp, công ty lữ hành mời gọi đầu tư các sản phẩm du lịch mới; trao đổi thông tin và các ý tưởng phát triển sản phẩm. Phối hợp tổ chức thành công chương trình diễu hành xe đạp, Marathon Cô Tô 2023 - Dấu ấn đảo xanh… Thường xuyên hỗ trợ hội viên nâng cao khả năng tiếp cận công nghệ thông tin, tăng cường quảng bá để chủ động tiếp cận khách hàng. Tích cực tuyên truyền đến các hội viên chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hỗ trợ hội viên về thông tin, dịch vụ, xúc tiến thương mại và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động.

Theo thống kê từ Phòng Văn hoá, Thông tin và Du lịch, lũy kế 10 tháng đầu năm 2023 ước đạt 304.855 lượt khách (bằng 148% so với cùng kỳ năm trước = 206.641 lượt khách), trong đó khách quốc tế đạt 1.888 lượt khách (bằng 233% so với cùng kỳ năm trước = 812 lượt khách). Doanh thu ước đạt 763.459 triệu đồng (bằng 148 % so với cùng kỳ = 517.170 triệu đồng).

Năm 2024, huyện Cô Tô dự kiến sẽ phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới để tăng cường trải nghiệm cho khách đến Cô Tô và lưu trú dài ngày, nghiên cứu đưa bãi tắm Tình Yêu vào phục vụ du lịch; tăng cường phát triển du lịch đảo Thanh Lân; quản lý chặt chẽ các chương trình tham quan 3 đảo...Nâng cao chất lượng dịch vụ, xử lý nghiêm việc niêm yết giá dịch vụ. Tăng cường nguồn lực cho quảng bá, xúc tiến và xây dựng thương hiệu Cô Tô. Tiếp tục ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động du lịch....

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia trao đổi ý kiến, kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển du lịch bền vững, phát triển sản phẩm du lịch mới và xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.

Đại biểu Hội Du lịch phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Huy Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương kết quả Hội Du lịch Cô Tô đạt được trong năm 2023, đồng thời nhấn mạnh, trong năm qua, với việc ưu tiên tập trung các nguồn lực và sự chung tay, đồng lòng từ hệ thống chính quyền, doanh nghiệp và Nhân dân, du lịch Cô Tô đã phát huy được lợi thế, tạo sự bứt phá mạnh mẽ, duy trì tốc độ phát triển kinh tế cao và bền vững, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh du lịch.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Đỗ Huy Thông phát biểu chỉ đạo hội nghị

Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Hội Du lịch tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác điều hành; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của hội viên để có hướng giải quyết thỏa đáng, phù hợp. Xây dựng, phát triển du lịch Cô Tô theo hướng bền vững. Tập trung các nguồn lực triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển du lịch Cô Tô; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu du lịch tại các địa phương trong cả nước. Nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch, tập trung phát triển thêm các dịch vụ du lịch khu vui chơi giải trí cao cấp; các điểm trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương cho khách du lịch.

Hội viên Hội Du lịch Cô Tô ký cam kết thực hiện Đề án "Huyện Cô Tô không có rác thải nhựa" trong hoạt động du lịch

Tại Hội nghị, các hội viên đại diện cho các lĩnh vực như nhà hàng, lưu trú, vận tải… trong Hội Du lịch đã triển khai ký cam kết thực hiện Đề án 175: “Huyện Cô Tô không có rác thải nhựa” trong hoạt động du lịch./.

Trang Đào

Nguồn: Trung tâm Thông tin văn hóa huyện Cô Tô

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT