Hoạt động của ngành

Khai mạc chương trình du lịch “Tuyên Quang – Nơi vẻ đẹp hội tụ”

Cập nhật: 24/04/2021 10:29:55
Số lần đọc: 764
(TITC)- Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch, tối ngày 23/4/2021, tại TP. Tuyên Quang, UBND tỉnh Tuyên Quang đã khai mạc chương trình du lịch “Tuyên Quang – Nơi vẻ đẹp hội tụ”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương cho biết, trong những năm qua, tỉnh Tuyên Quang luôn coi trọng và xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế và khai thác, bảo vệ, phát huy nguồn tài nguyên vô giá này.

Để Chương trình du lịch năm 2021 được triển khai có hiệu quả, tỉnh Tuyên Quang mong muốn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và thông qua tổ chức các sự kiện du lịch tại các địa phương trên cả nước...; tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đầu tư về du lịch trên địa bàn tỉnh; hưởng ứng tích cực các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình du lịch Tuyên Quang năm 2021, thực hiện phương châm “Người Tuyên Quang du lịch và quảng bá về Tuyên Quang”.

Trong khuôn khổ Chương trình du lịch năm 2021, Tuyên Quang sẽ tổ chức chuỗi hoạt động như: Trình diễn dù lượn trên lòng hồ thủy điện Na Hang, tổ chức nghi lễ nhảy lửa của người Dao đỏ, đua xe địa hình, cắm trại, khiêu vũ trên đường phố... tại huyện Na Hang; trải nghiệm cọn nước và con đường Tình trên sóng lúa, lễ nhảy lửa của người Pà Thẻn tại huyện Lâm Bình, các hoạt động du lịch cộng đồng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch trải nghiệm tại các huyện; các hoạt động âm nhạc đường phố tại tuyến phố đi bộ của thành phố Tuyên Quang cùng các sự kiện văn hóa để thu hút khách; tọa đàm kết nối doanh nghiệp du lịch, tổ chức khảo sát tại các khu điểm du lịch để xây dựng các tour, tuyến...

Đặc biệt, vào dịp Trung thu 2021, tỉnh Tuyên Quang dự kiến sẽ tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2021.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục