Hoạt động của ngành

Yên Bái: Mù Cang Chải triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch mùa nước đổ năm 2021

Cập nhật: 24/04/2021 16:56:12
Số lần đọc: 768
Vừa qua, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và các hoạt động du lịch mùa nước đổ năm 2021.


Đồng chí Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo kế hoạch huyện Mù Cang Chải sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) gồm: Chương trình nghệ thuật chào mừng có chủ đề “Ngày hội thống nhất”; các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian như: Ném còn thái, ném pao, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, đánh quay, bịt mắt đánh trống, đi cà kheo, nhảy bao bố, tó mắc lẹ; thành lập đoàn tổ chức thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng, các hoạt động bắt đầu từ ngày 25 đến hết ngày mùng 1 tháng 5. Đối với các hoạt động du lịch mùa nước đổ năm 2021, huyện Mù Cang Chải sẽ tổ chức hoạt động dù lượn, "Bay trên mùa nước đổ"; Trải nghiệm bắt cá ruộng; Trải nghiệm canh tác ruộng bậc thang, khám phá các giá trị văn hóa cộng đồng, cảnh quan thiên nhiên Mù Cang Chải; Tổ chức phiên chợ vùng cao giới thiệu bán các sản phẩm địa phương và các hoạt động văn nghệ bản sắc. Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến hết tháng 6/2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra các giải pháp thực hiện các chương trình, nhất là công tác tổ chức các hoạt động trải nghiệm, tại các địa điểm mới khai thác cần đảm bảo cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại, cho khách du lịch. Cùng với đó Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền vệ sinh môi trường, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du lịch cộng đồng; yêu cầu các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng, lề đường đảm bảo giao thông, cảnh quan đô thị, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chỉ đạo nhân dân làm công tác vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch; các hộ kinh doanh du lịch homestay, nhà hàng, nhà nghỉ cập nhật đầy đủ số điện thoại đường dây nóng, niêm yết công khai bảng giá dịch vụ, thường xuyên. Kiểm tra, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh không thực hiện nghiêm túc các quy định kinh doanh. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức các hoạt động đảm bảo đúng thời gian, thu hút du khách và quảng bá các nét văn hóa độc đáo của các dân tộc anh em đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động du lịch của huyện.

Nguồn: Trang TTĐT huyện Mù Cang Chải

Cùng chuyên mục