Hoạt động của ngành

Khai mạc lễ hội ''Hà Nội miền hoa 2023''

Cập nhật: 22/12/2023 14:13:50
Số lần đọc: 562
Không gian các miền hoa Việt Nam, từ Sa Đéc (Đồng Tháp) đến Đà Lạt… được tái hiện tại đảo Thống Nhất (Công viên Thống Nhất, Hà Nội) trong khuôn khổ sự kiện “Hà Nội miền hoa 2023”. Lễ khai mạc vừa diễn ra hôm nay 21/12.

Các đại biểu thả bóng bay trong lễ khai mạc sự kiện. (Ảnh: Ban tổ chức)

Các miền hoa Việt Nam từ làng hoa Tân Quý Đông, Sa Đéc đến vườn cẩm tú cầu, Đà Lạt cùng rừng hoa ly Hà Lan được tái hiện tại đảo Thống Nhất, tạo nên một không gian rực rỡ nhiều sắc màu để khách tham quan hòa mình vào thiên nhiên.

Đây là sự kiện do Công ty CP Thương mại và Sản xuất Thiên Điểu, thành viên Platform Hợp tác Kinh doanh Nông nghiệp Hà Lan-Việt Nam, nhà nhập khẩu chuyên nghiệp các giống hoa Hà Lan về Việt Nam, nhà đồng tổ chức Lễ hội hoa Tulip 2018 tại Ecopark tổ chức.

Rừng hoa ly tại Công viên Thống Nhất.

Chương trình có sự chung tay của Công viên TNHH MTV Công viên Thống Nhất, Hội quán Làng hoa Sa Đéc, Hiệp hội Hoa Đà Lạt, Hội Truyền thông Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Ẩm thực, Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư Quốc Thái, Công ty truyền thông Megalink cùng các nghệ nhân, nhà vườn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hoa cây cảnh.

“Hà Nội miền hoa 2023” diễn ra từ 21/12/2023 đến 1/1/2024.

Tại Đảo Dừa, nhiều khu vực tiểu cảnh được xây dựng, như Khu vườn Cổ tích, nơi cô bé Quàng khăn đỏ tung tăng hái nấm cùng Lọ Lem trên cỗ xe bí ngô, chiếc Đồng hồ hoa lần đầu tiên xuất hiện, cụm Kim cương khổng lồ cùng màn mây ngũ sắc rực rỡ một góc đảo và các bè hoa tươi tắn trên Hồ Bẩy Mẫu…

Đồng hồ hoa.

Nối giữa hai đảo là khu vực dịch vụ, với các quầy ẩm thực, cùng điểm giới thiệu và bán các sản phẩm hoa từ các nhà vườn cùng nông sản được chọn lọc…

Trong thời gian lễ hội diễn ra, còn có các chương trình giải trí và nghệ thuật đường phố mở. Vào ngày Khai mạc và các cuối tuần Noel, năm mới, còn có chương trình thả bóng hoa theo chủ đề.

Bà Mai Hồng, Giám đốc Công ty Thiên Điểu, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ đem tới cho công chúng yêu hoa những thời gian thư giãn thú vị và ấn tượng tại công viên lớn nhất Thủ đô, trong thời khắc chuyển giao giữa 2 năm đầy ý nghĩa này”.

Linh Khánh - Đỗ Thu Anh

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 21/12/2023

Cùng chuyên mục