Non nước Việt Nam

Khai mạc Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 2019

Cập nhật: 19/04/2019 16:32:10
Số lần đọc: 1390
Ngày 19/4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc các hoạt động của Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 2019.  

 

Hơn 10 năm qua, đồng bào các dân tộc từ miền núi đến đồng bằng, biên giới đến hải đảo bằng những việc làm thiết thực, cụ thể đã tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng tôn vinh Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.



Chương trình nghệ thuật tại Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam với sự tham gia của nhiều đồng bào đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm về việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc. Đây cũng là dịp để cộng đồng các dân tộc anh em hiểu nhau, gần gũi, hòa hợp, quý trọng, tương trợ nhằm góp phần phát triển kinh tế, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của các dân tộc tại địa phương.
 

Với chủ đề "Bản hòa âm sắc màu", Ban tổ chức kỳ vọng, Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2019 sẽ mang lại một không gian đa sắc màu, một bức tranh tổng thể về sự hòa quyện văn hóa của các dân tộc tại “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2019 diễn ra từ ngày 19 đến 21-4, có sự tham gia của khoảng 270 người gồm các già làng, trưởng bản, các đồng bào của 13 dân tộc đang hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Sự kiện gồm nhiều hoạt động nổi bật như: Lễ hội cồng chiêng của dân tộc Ê Đê tỉnh Đắk Lắk; vui hội cồng chiêng và trình diễn giai điệu Tây Nguyên "Tiếng vọng non ngàn"; tái hiện lễ cúng cơm mới của dân tộc X'tiêng tỉnh Bình Phước; trưng bày và trình diễn "Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam"; hội nghị gặp mặt nghệ nhân và những người có công đóng góp trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc khu vực phía Bắc và miền Trung…/.

Nguồn: hanoimoi.com.vn
Từ khóa: Hà Nội

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT