Tin tức - Sự kiện

Khai mạc triển lãm kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 10/05/2022 16:17:17
Số lần đọc: 842
Sáng 9/5, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm "Di tích lưu niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Việt Nam và trên thế giới".
Thiết thực kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022); 35 năm Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc - UNESCO tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất (1987-2022), hôm nay (9/5), tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch khai mạc triển lãm “Di tích lưu niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Việt Nam và trên thế giới”. 
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
 
Triển lãm “Di tích lưu niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Việt Nam và trên thế giới” có 2 phần: Di tích lưu niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Việt Nam; và Di tích lưu niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thế giới. Triển lãm giới thiệu 200 ảnh, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những dấu ấn nổi bật trên chặng đường hoạt động cách mạng của Người cùng tình cảm của nhân dân trong nước và thế giới dành cho người Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. 
Ảnh tư liệu trưng bày tại triển lãm
 
Ngoài ra, còn có 35 công trình, tượng đài tưởng niệm Người trên thế giới, lưu dấu những nơi Người đã từng sống, học tập, làm việc… Cùng với đó, nhiều quốc gia đã đặt tên công viên, trường học, đường phố, quảng trường… mang tên Hồ Chí Minh; một số thư viện quốc gia, đại học quốc tế còn xây dựng Không gian Hồ Chí Minh để trưng bày hình ảnh, ấn phẩm về cuộc đời, sự nghiệp của Người. 
 
Ảnh trưng bày tại triển lãm
Triển lãm thêm một lần khẳng định công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân Việt Nam và tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân thế giới đối với Người.
 
Các đại biểu và du khách tham quan triển lãm
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, nhà lãnh đạo, người anh hùng giải phóng dân tộc được nhân dân thế giới ngưỡng mộ. Trên toàn lãnh thổ Việt Nam, hiện có khoảng 700 di tích, 30 tượng đài, quảng trường và hơn 100 công trình tưởng niệm Người.
 
Triển lãm "Di tích lưu niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Việt Nam và trên thế giới" mở cửa từ ngày 9/5 đến hết ngày 30/10 tại Di tích Đường Xoài, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.
 
 
Nguồn: Ban Văn hóa - Xã Hội - Đài Tiếng Nói Việt Nam - vov2.vov.vn - Đăng ngày 09/5/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT