Tin tức - Sự kiện

Tổ chức triển lãm ảnh “Tòa nhà Quốc hội Hungary”

Cập nhật: 06/05/2022 13:42:21
Số lần đọc: 975
Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 1019/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức triển lãm ảnh “Tòa nhà Quốc hội Hungary”.

Theo quyết định, Bộ cho phép Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh "Tòa nhà Quốc hội Hungary" tại Thư viện Quốc gia từ ngày 31/5/2022-06/6/2022.

Tòa nhà Quốc hội Hungary - Ảnh: petrotimes.vn

Triển lãm giới thiệu 10 áp phích in màu tái hiện lịch sử xây dựng cách đây 140 năm, giới thiệu phong cách kiến trúc, trang trí cũng như các chức năng hiện đại của Tòa nhà Quốc hội Hungary. Công trình này được xây dựng trong 17 năm (1885-1902) bằng các nguyên vật liệu của các nhà sản xuất trong nước, mang đặc trưng tự nhiên và lịch sử Hungary. 

Tòa nhà Quốc hội Hungary, niềm tự hào của người Hungary, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Triển lãm "Tòa nhà Quốc hội Hungary" nằm trong khuôn khổ chương trình giới thiệu hình ảnh Tòa nhà Quốc hội của Chính phủ Hungary ra thế giới.

Cuộc triển lãm sẽ giúp công chúng, bạn đọc Thư viện Quốc gia Việt Nam và những người gắn bó, yêu mến đất nước Hungary có cơ hội tìm hiểu thêm về một trong những tòa nhà quốc hội đồ sộ và đẹp nhất thế giới.

Thủy Bích

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - bvhttdl.gov.vn - Đăng ngày 06/5/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT