Nhìn ra thế giới

Khám phá ẩm thực Hwacheon

Cập nhật: 27/01/2021 10:20:42
Số lần đọc: 618
Quận Hwacheon với những dòng suối nước ngọt trong vắt và nhiệt độ không bao giờ quá 20 độ C ngay cả trong mùa hè, là nơi sinh sống của loài cá hồi nổi tiếng sancheoneo và cũng là nơi có những món ăn ngon nổi tiếng xứ Kim chi.

Lẩu cá hồi Hwacheon

Các món làm từ cá hồi sancheoneo khá phong phú, trong đó, món lẩu cá hồi Hwacheon được coi là độc đáo hơn cả. Khác với các loại lẩu thông thường, lẩu cá hồi Hwacheon được làm theo kiểu lẩu cháo. Người ta lấy gạo cho vào nồi đá, lấy phần thịt cá hồi đặt lên trên, trên cùng là củ cải, cà rốt, nấm và các loại rau khác. Món này được chấm cùng nước tương. Chính vì vậy, lẩu vừa có vị béo của cá, vừa có vị thanh của rau củ, tạo nên hương vị khá đặc biệt. Đây là món ăn bổ dưỡng, thích hợp với mọi lứa tuổi bởi cá hồi rất giàu protein và các axit béo không bão hòa DHA và EPA, rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ em, đồng thời giúp ngăn ngừa huyết áp cao và các bệnh khác nhau ở người lớn, đồng thời chống lão hóa, giúp phục hồi sức khỏe...

Gà đen hầm

Ogolgye hay gà silkie là một loại gà đen, một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và được dùng rất phổ biến ở Hàn Quốc. Gà đen ở Hwacheon thường được hầm trên lửa cùng với một số loại gia vị như sâm, rau củ, tạo nên một món ăn thú vị, giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày giá lạnh.

Đậu phụ Chodang

Đậu phụ Chodang là một trong những món ngon nổi tiếng của tỉnh Gangwon-do, có từ triều đại Joseon (1392 - 1910). Đậu phụ ở đây được làm từ đậu nành với loại nước giếng ngầm ở địa phương và được luộc trong nước biển. Vì vậy, hương vị nhẹ và mặn của đậu phụ Gangwon-do đã trở nên nổi tiếng.

Món thịt ba chỉ nướng

Thịt ba chỉ nướng (samgyeopsal) là một loại đồ ăn bình dân ở Hàn Quốc; nguyên liệu dễ tìm, dễ làm và thời gian chế biến nhanh. Khi đến với lễ hội băng ở Hwacheon, du khách quốc tế đã bình chọn thịt ba chỉ nướng là một trong những món ăn được yêu thích nhất, thậm chí còn hơn cả món Kim chi. Món ăn này thường được dùng kèm với tỏi, Kim chi, nấm, rau diếp, hành tây, hành hoa thái, trộn đều làm dưa góp và một vài gia vị khác. Thưởng thức một cuộn samgyeopsal "đúng điệu" thì không thể thiếu nước tương pha từ muối và dầu mè ngon./.

Nguồn: HNMO

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT