Nhìn ra thế giới

Thái Lan sẽ thu phí du lịch đối với các du khách nước ngoài

Cập nhật: 16/01/2021 10:40:29
Số lần đọc: 505
Mỗi du khách nước ngoài sẽ bị thu một khoản phí 300 bath (tương đương 10 USD) cho mỗi chuyến thăm Thái Lan.

Ngày 15/1, Ủy ban Chính sách Du lịch quốc gia Thái Lan đã chính thức phê chuẩn đề xuất quy định về việc thu một khoản phí du lịch đối với mỗi du khách nước ngoài tới thăm Thái Lan để quản lý các địa điểm du lịch địa phương và mua bảo hiểm cho du khách. 

Theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn, mỗi du khách nước ngoài sẽ bị thu một khoản phí 300 bath (tương đương 10 USD) cho mỗi chuyến thăm Thái Lan. Chi tiết về việc thu phí sẽ được công bố trên Công báo Hoàng gia Thái Lan khi chính sách này bắt đầu có hiệu lực.

(Ảnh minh họa: AA)

Ông Phiphat khẳng định, việc thu phí du lịch là phù hợp với Luật Chính sách Du lịch quốc gia sửa đổi của Thái Lan. Theo đó, cho phép Bộ Thể thao và Du lịch được áp các khoản phí du lịch dùng để phát triển các địa điểm du lịch địa phương và mua bảo hiểm cho du khách nước ngoài. Theo ông, một trong những mục đích chính của khoản phí 300 bạt này là để giúp các du khách khi đau ốm hay bị thương sẽ được chăm sóc y tế đầy đủ. Trong khoản phí này, sẽ có 34 bạt được dùng để mua bảo hiểm cho du khách.

Còn Thư ký thường trực Bộ Thể thao và Du lịch cho biết thêm, việc thu phí du lịch lẽ ra đã được tiến hành từ đầu năm 2020, tuy nhiên đã bị trì hoãn do đại dịch COVID-19. Tới nay, Ủy ban Chính sách du lịch quốc gia Thái Lan đã đánh giá tình hình và chấp nhận triền khai việc thu phí du lịch từ năm 2021. Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), Thái Lan dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 10 triệu lượt du khách nước ngoài tới thăm trong năm nay, cao hơn một chút so với con số ước tính 6,7 triệu lượt khách năm 2020 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với năm trước khi trước khi đại dịch COVID-19 bùng nổ.

Bất chấp việc chính phủ Thái Lan đã nỗ lực khởi động chương trình cấp thị thực du lịch đặc biệt cho du khách, nhưng con số này vẫn không được cải thiện là bao. Với làn sóng dịch thứ hai đang bùng phát ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là trong những tháng mùa đông khiến nhiều nơi phải áp đặt lệnh phong tỏa, Thái Lan có thể sẽ phải chờ đợi lâu hơn, ít nhất là nửa cuối năm nay, để đón tiếp thêm du khách quay trở lại, từ đó giúp phần nào khôi phục ngành công nghiệp du lịch của nước này. Đồng thời, mặc dù TAT trước đó đã đưa ra dự báo thị trường du lịch nội địa có thể đạt 100 triệu lượt khách du lịch năm 2020 nhưng đợt bùng phát dịch mới ở Thái Lan đã khiến cơ quan này giảm dự báo của mình xuống chỉ còn 95 triệu lượt./.

PV/VOV-Bangkok

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT