Hành trang lữ khách

Khám phá du lịch Ðồng Nai

Cập nhật: 31/05/2019 10:32:10
Số lần đọc: 931
Đồng Nai là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có nền công nghiệp phát triển đứng đầu cả nước. Đồng Nai có hệ thống giao thông thuận lợi, là cửa ngõ Đông Nam Bộ, có nhiều quốc lộ đi qua, tương lai không xa có Sân bay Quốc tế Long Thành hoạt động.  

Đồng Nai cũng có tài nguyên tự nhiên và văn hóa đa dạng, với diện tích rừng tự nhiên rộng lớn, có đặc trưng cơ bản của rừng nhiệt đới, hệ động - thực vật phong phú đa dạng, nổi bật là Vườn Quốc gia Cát Tiên được UNESCO công nhận là “Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới”; sông Đồng Nai chảy từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh và dài nhất vùng Nam Bộ; những dòng suối, hồ và thác đẹp như thác Mai - Bàu nước nóng, thác Ba Giọt, thác Giang Điền, hồ Trị An mênh mông... là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

Hai bên bờ sông Đồng Nai có nhiều đền chùa, làng nghề..., cùng 21 điểm du lịch khắp cả tỉnh tạo thành nhiều tuyến điểm của du lịch tín ngưỡng và văn hóa lịch sử, du lịch cộng đồng (Tân Phú, Vĩnh Cửu), sắp tới là du lịch thể thao ở hồ Trị An, sân golf... Với 320 năm hình thành và phát triển, hội tụ cư dân khắp cả nước, vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai còn có bề dày truyền thống văn hóa, truyền thống đấu tranh cách mạng, vùng đất - con người Đồng Nai đã tạo nên những di tích lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng, kiến trúc, địa danh nổi tiếng, gồm 55 di tích, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 29 di tích quốc gia và 24 di tích cấp tỉnh. Ngoài ra, còn có trên 1.000 di tích phổ thông khác... là những thế mạnh về du lịch. Năm 2018, Đồng Nai đón trên 3,9 triệu du khách, tăng 13,5% so với cùng kỳ và 3 tháng đầu năm 2019 đón gần 1,2 triệu lượt du khách, tăng 11,5% so với cùng kỳ.

Du lịch Đồng Nai chưa nổi tiếng bằng nhiều địa phương khác, nhưng nếu có một lần ghé thăm, du khách sẽ cảm nhận được sự ấm nồng, dễ chịu về vùng đất và con người Đồng Nai.

Trong KDL Vườn Xoài có hẳn một vườn thú với nhiều loại thú, từ những động vật hoang dã, hung dữ (như hổ, báo, tê giác...) đến những con vật xinh đẹp, hiền lành (như công, hoàng hạc...).

Thế giới hoang dã là một khu nghỉ dưỡng nằm ngay cạnh Vườn QG Cát Tiên, tạo cảm giác thú vị và ngạc nhiên với du khách bởi cách bài trí, đón tiếp, phục vụ... 

Văn miếu Trấn Biên là một công trình tôn vinh sự học thời hiện đại, nhưng lưu giữ truyền thống hiếu học ngàn đời của người dân Việt và được lan tỏa qua những buổi sinh hoạt truyền thống, Lễ kết nạp Đội viên, Lễ kết nạp Đoàn viên.../.

Nguồn: baolamdong.vn
Từ khóa: Ðồng Nai

Cùng chuyên mục