Hành trang lữ khách

Một ngày khám phá ở Ba Hòn Đầm (Kiên Giang)

Cập nhật: 03/06/2019 10:02:48
Số lần đọc: 878
Ba Hòn Đầm thuộc quần đảo Bà Lụa (thời Pháp thuộc gọi là cụm Bình Trị). Đây là địa điểm du lịch còn khá hoang sơ, du khách có thể thoả sức khám phá các hòn đảo gần nhau bằng việc đi bộ từ đảo này sang đảo khác khi nước rút.

Quần đảo Bà Lụa thuộc xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Với ba hòn đảo nằm gần nhau và được xếp theo hình tam giác, khu vực giữa tam giác ấy là một đầm nước nông, chính vì lý do đó người ta mới gọi nơi này là “Ba Hòn Đầm”. 

Nơi đây tuy không có những bãi cát trắng dài, nhưng bù lại là con đường sỏi đủ màu. Bình minh hoặc hoàng hôn là thời điểm lý tưởng để du khách chụp ảnh, selfie. 

Còn một điểm thu hút du khách đến với địa điểm này chính là tại đầm cạn giữa ba hòn được thiên nhiên ban cho sự trù phú, tập trung rất nhiều loại hải sản, đặc biệt là nghêu, sò, ốc… Việc bắt chúng thật dễ dàng, du khách chỉ cần đi dạo một vòng quanh bãi biển các đảo là có thể đào hoặc nhặt được vô số. Ngoài ra, khi đến đảo vào lúc biển êm, du khách có thể thuê tàu của ngư dân tại đây với giá khá rẻ để đi câu cá, mực. 

Hiện có 2 cách để đến địa điểm này là du khách có thể đặt tour trọn gói một ngày một đêm với giá chỉ từ 700 ngàn đồng, qua hướng dẫn viên tour Bà Lụa (anh Đức - 094363118), hoặc tự mình đến trực tiếp bến cao tốc Ba Hòn tại vịnh Ba Hòn (cách thị trấn Kiên Lương 11km) để mua vé tự đi chỉ 200 ngàn đồng/vé khứ hồi./.

 

Nguồn: baocamau.com.vn
Từ khóa: Kiên Giang

Cùng chuyên mục