Hành trang lữ khách

Khám phá Hạ Long như người bản xứ

Cập nhật: 06/11/2020 10:16:35
Số lần đọc: 906
Du lịch Hạ Long, du khách không chỉ tham quan những điểm đến nổi tiếng như Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, khu vui chơi giải trí Sun world, khu du lịch quốc tế Tuần Châu..., mà còn muốn tự mình khám phá Hạ Long như một người dân bản xứ, hòa mình vào những nét văn hóa độc đáo, cuộc sống nơi đây.


Du khách thả diều tại Quảng trường 30/10.

Một trong những điều thú vị đầu tiên khi đến Hạ Long chính là địa điểm được đa số các bạn trẻ “check in” là Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh hay còn được gọi với cái tên Cung Cá heo. Với không gian rộng rãi, vị trí đắc địa gần trung tâm, đây được coi là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ ưa thích chụp ảnh. Cung Cá heo là điểm nhấn của kiến trúc đô thị Hạ Long với 2 khối kiến trúc độc đáo. Trong đó, khối triển lãm được thiết kế hình vỏ ốc có mái vòm, khối trưng bày có hình vòng cung lớn trải dài từ đông sang tây. Bao quanh Cung Cá heo là những bức tường màu sắc nổi bật, chỉ cần vài góc chụp là có ngay những kiểu ảnh độc đáo.


Những mảng tường màu sắc của Cung Cá heo được nhiều bạn trẻ ưa thích chụp ảnh.

Ngay gần Cung Cá heo, du khách còn thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với giàn hoa giấy đỏ rực và hoa muồng hoàng yến nở rộ quanh Bảo tàng, Thư viện tỉnh. Hay dừng chân lại Quảng trường 30/10 khi chiều tà để thưởng ngoạn vẻ đẹp hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long và tham gia thả diều để trở về những năm tháng yên bình của tuổi thơ…

Nếu có thời gian, du khách nào cũng muốn một lần được thong dong dọc tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đẹp nhất của TP Hạ Long, được tận hưởng mùi vị mặn mòi của biển cả, cảm nhận cơn gió mát mơn man như khiến mọi buồn phiền đều qua đi nhanh chóng.


Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) hiện là tuyến đường bao biển đẹp nhất tại Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương

Không chỉ nổi tiếng với những địa điểm chụp ảnh đẹp, ẩm thực Hạ Long còn là một trong những trải nghiệm khó quên đối với du khách. Bắt đầu từ khu chợ cá nằm trong chợ Hạ Long 1, ngay cạnh Trung tâm thương mại Vincom, du khách có thể chọn lựa, tìm mua bất cứ loại hải sản nào. Hải sản ở đây phong phú, tươi ngon, được các tàu đánh bắt đưa về từ sáng sớm tạo nên khung cảnh mua bán nhộn nhịp, sầm uất. Đặc biệt, du khách có thể mua cả hải sản tươi sống được đóng gọn gàng trong thùng xốp hay đồ khô làm quà, như chả mực, ruốc tép, cá khô, mực khô….


Khu hải sản tươi sống ở chợ Hạ Long 1 là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Với nguồn hải sản phong phú, không khó để tìm thấy những quán ăn ngon miệng với giá cả bình dân ở Hạ Long. Một số nhà hàng được du khách lựa chọn khi đến Hạ Long như: Chuỗi nhà hàng Hồng Hạnh ở Hòn Gai và Bãi Cháy, các quán ăn dọc đường bao biển Cột 5, hay những quán ăn ở phố Ẩm thực (Giếng Đồn). Bên cạnh đó, Hạ Long còn nổi tiếng với những quán ốc, đồ nướng, đem đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Một suất ăn trong các nhà hàng có giá từ 300.000-500.000 đồng, còn ở các quán vỉa hè, giá dao động từ 150.000-200.000 đồng.

Ngoài ra, đến Hạ Long, không thể không kể đến những quán cà phê độc đáo, được thiết kế ấn tượng, nằm ở vị trí trên cao với tầm nhìn bao trọn một góc thành phố hay hướng thẳng ra Vịnh Hạ Long. Điểm đến được du khách ưa thích là những quán cà phê với đủ phong cách từ cổ điển đến hiện đại, phù hợp với mọi lứa tuổi. Các quán cà phê này thường tập trung ở khu vực Vinhomes (phường Hồng Gai) hay dọc đường khu Ba Đèo (phường Hồng Gai), gần Cột Đồng hồ, Công viên Hạ Long (phường Bạch Đằng), đường Hải Quân (phường Bãi Cháy)…


Quán cà phê độc đáo với hơn 100 cánh cửa gỗ nằm trên đường Hải Quân, phường Bãi Cháy.

Với những địa điểm vui chơi, ẩm thực thú vị, chắc chắn du khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở vùng đất Di sản, ghi dấu ấn về một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Hoàng Quỳnh

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục