Hoạt động của ngành

Khánh Hòa đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch dịp Festival Biển 2019

Cập nhật: 09/04/2019 10:23:12
Số lần đọc: 1062
Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 125 doanh nghiệp lữ hành, trong đó có cả nội địa và quốc tế.


Ảnh minh họa: Internet

Ông Cung Quỳnh Anh – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ sở vật chất về du lịch ở Khánh Hòa luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm, cũng như kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư. Theo thống kê đến cuối năm 2018, Khánh Hòa có 750 cơ sở lưu trú tương đường 40 nghìn phòng (so với năm 2017, số lượng tăng lên khoảng 50 cơ sở lưu trú và số lượng phòng tăng 10 nghìn phòng). Trong đó, tỉnh luôn tập trung cơ sở cao cấp, đối với khách sạn 3 đến 5 sao, số lượng này chiếm 101 cơ sở lưu trú, số lượng phòng gần 20 nghìn, chiếm gần 50% tổng số phòng hiện có trên địa bàn tỉnh. 

Ông Cung Quỳnh Anh cũng cho biết, về số lượng khách du lịch năm 2018, Khánh Hòa đã đón được 6.3 triệu lượt khách, dự kiến đến 2020 sẽ thu hút 8.5 triệu lượt, trong đó có 5.3 triệu lượt khách quốc tế, đó là mục tiêu Khánh Hòa đặt ra.

Đặc biệt, trong dịp Festival Biển năm nay, dự kiến số lượng khách đến Khánh Hòa sẽ tăng cao hơn mọi năm. Vì vậy, hiện tại cơ sở hạ tầng của Khánh Hòa cũng đã được nâng cấp lên, đảm bảo phục vụ cho khách du lịch trong dịp Festival Biển 2019.

Bên cạnh cơ sở lưu trú, đối với hoạt động vui chơi giải trí, hiện nay tỉnh đã đưa thêm vào một số điểm vui chơi giải trí mới thu hút khách du lịch cũng là để giảm tải bớt cho trung tâm thành phố như: Hồ Kênh Hạ, Ba Hồ và một số địa điểm trên tuyến đảo… Đó là một giải pháp Khánh Hòa đang cố gắng triển khai để phục vụ trong dịp Festival Biển 2019 cũng như trong năm nay, ông Cung Quỳnh Anh cho biết.

Được biết, Festival Biển 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10/5 đến 13/5, tại thành phố biển Nha Trang. Ngoài các chương trình chính được tổ chức hàng đêm tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, trong khuôn khổ Festival Biển 2019 sẽ có khoảng 50 hoạt động hưởng ứng được tổ chức.

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa được tổ chức 2 năm một lần, là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hòa trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày nay.

Qua Festival Biển lần thứ 9, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh về một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.

Nguồn: Báo Tổ Quốc

Cùng chuyên mục