Ðầu tư Du lịch

Khánh Hòa: Tiềm năng phát triển tour du thuyền

Cập nhật: 17/07/2019 14:47:09
Số lần đọc: 1015
Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, với phong cảnh biển đảo tuyệt đẹp, thời tiết thuận lợi, nguồn khách dồi dào, tiềm năng để phát triển dịch vụ du thuyền ở Nha Trang rất lớn.

Nhằm đa dạng hóa các dịch vụ du lịch biển đảo để đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, mới đây, Công ty TNHH Du thuyền Horizon Việt Nam đã đưa du thuyền Horizon 03 với tiêu chuẩn 5 sao vào khai thác trên vùng biển Nha Trang. Với chiều dài hơn 32m, rộng 15m, tải trọng 40 tấn, công suất 2 máy 642CV, du thuyền Horizon 03 có tốc độ trung bình hơn 5,8 hải lý/giờ, sức chứa khoảng 175 khách (không tính thủy thủ đoàn và nhân viên phục vụ). Hiện nay, công ty đang tổ chức tour cho khách tham quan đầm Nha Phu (đón và trả khách tại Bến tàu du lịch Long Phú, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang). Tham quan tour này, khách có thể nhìn ngắm phong cảnh tuyệt đẹp với các resort nổi tiếng như: Six Senses, An Lâm Ninh Vân Bay... Trong hành trình, du thuyền sẽ dừng chân ở đảo Hoa Lan để du khách ngắm hoa lan, tham quan vườn bướm, vui cùng đà điểu, xem các tiết mục xiếc thú. Đặc biệt, khách được trải nghiệm các hoạt động thể thao trên du thuyền như: cầu trượt nước, phao nổi thư giãn, chèo thuyền kayak, bơi, lặn ngắm san hô, câu cá, nghỉ ngơi thư giãn ngắm cảnh sắc thiên nhiên.

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, tiềm năng để phát triển dịch vụ du thuyền ở Nha Trang rất lớn. Ông Phạm Hà - CEO của Công ty TNHH Luxury Travel (thường tổ chức các tour du thuyền cao cấp trên vịnh Hạ Long) đánh giá: Nha Trang có vịnh biển rất đẹp, thời tiết gần như có nắng quanh năm nên rất thuận lợi để phát triển dịch vụ du lịch bằng du thuyền, cho khách đi ngắm cảnh đẹp, lặn biển. Từ năm 2015, Công ty TNHH Du thuyền Hoàng Đế đã đầu tư khai thác tour du lịch ngắm vịnh Nha Trang với du thuyền Emperor Cruises Nha Trang. Trong đó, tour ban ngày, du thuyền đưa khách đi ngắm các đảo nổi tiếng của vịnh Nha Trang, kết hợp trải nghiệm tắm biển, lặn biển ngắm san hô, mô tô nước, phao chuối, chèo thuyền kayak, đi thuyền thúng tham quan bè cá, cảm nhận đời sống của ngư dân. Với tour hoàng hôn trên vịnh Nha Trang, khách sẽ được thưởng thức những bữa tiệc sang trọng cùng khung cảnh lãng mạn, nhìn ngắm ánh đèn rực rỡ của thành phố… Theo thông tin từ Công ty Du thuyền Hoàng Đế, hiện nay, 2 tour này đang khai thác rất tốt, khách muốn có vé phải đặt trước cả tháng.

Theo bà Phan Thị Quỳnh Ngân - Tổng quản lý du thuyền Horizon, Công ty TNHH Du thuyền Horizon Việt Nam đang dự định mở thêm tour du lịch đưa khách ngắm trăng trên vịnh Nha Trang. Đối tượng khách mà công ty hướng đến không chỉ là khách du lịch mà cả người dân Nha Trang. Trong khi đó, Công ty TNHH Du thuyền Hoàng Đế dự định sẽ tổ chức thêm tour du thuyền cho khách ngủ đêm từ cuối năm 2019. “Những năm qua, lượng khách du lịch Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc đến Khánh Hòa sút giảm, một phần do du lịch của Khánh Hòa không có sản phẩm mới hấp dẫn, trong khi môi trường du lịch ngày càng kém. Muốn họ quay lại phải có sản phẩm mới giúp họ trải nghiệm, du thuyền cho khách nghỉ đêm trên biển là một hướng đi hợp lý. Tuy nhiên, để phát triển các tour du thuyền, Khánh Hòa cần bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên biển đảo tốt hơn, hạn chế việc tác động làm ảnh hưởng vẻ đẹp tự nhiên của các đảo”, ông Phạm Hà chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết: “Theo các chuyên gia du lịch quốc tế, với nhiều vịnh đẹp, Khánh Hòa có điều kiện để phát triển loại hình du lịch bằng du thuyền. Hiện nay, một số công ty đã và đang có dự định đầu tư phát triển các tour du lịch bằng du thuyền, cũng như đón các du thuyền quốc tế đến tham quan… Tuy nhiên, muốn phát triển loại hình dịch vụ này, Khánh Hòa cần có cảng du lịch chuyên dụng, có nơi dành cho du thuyền cỡ nhỏ đón, trả khách tham quan vịnh Nha Trang và các vùng biển lân cận. Bến cảng phải đẹp thì du khách mới có cảm hứng để du ngoạn, bởi du thuyền sang trọng mà bến cảng nhếch nhác thì giống như bữa tiệc ngon trên chiếc bàn ăn xấu xí”./.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT